May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Vải Umi Là Gì? nguồn gốc và ứng dụng của vải umi

Vải Umi chính là chất liệu vải không thể thiếu trong các ngành công nghiệp thời trang. Tính đến hiện tại chất liệu vải này đã “phủ sóng” ở khắp mọi nơi trên toàn cầu. Điểm cộng cho chất liệu này chính là giá thành rẻ, cùng với đó là nhiều ưu điểm nổi bật. Cũng nhờ vào những tính năng này mà chúng đã trở thành chất liệu  thay thế cho vải lụa đắt tiền một cách hoàn hảo.

Nhưng để khám phá chi tiết về những ưu và nhược điểm? ứng dụng cùng nhiều ứng dụng nổi bật về chất liệu vải này. Thì không phải ai cũng biết? Do đó, trong khuôn khổ bài viết ngắn dưới đây công ty may Hợp Phát sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản nhất. Hữu ích nhất không phải ai cũng biết về chất liệu vải này. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích về loại vải này.

Vải Umi là vải gì?

Đây chính là câu hỏi đầu tiên mà bất kỳ khách hàng nào khi mới làm quen đều muốn biết. Nói một cách dễ hiểu thì vải umi chính là chất liệu vải được dệt từ sợi nhân tạo, tự nhiên. Được chiết xuất từ gỗ tre, nứa…Nói đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được chất vải umi như thế nào? rồi đúng không?  Nhưng đó là những đặc điểm nổi bật nhất của chất liệu vải này, mà không phải loại vải nào cũng có. 

vải umi la gì?
Vải umi là gì?

Sợi vải umi chính là loại tơ sợi bán tổng hợp, chúng được dệt từ bột gỗ của các loại cây thiên nhiên. Kết hợp với một số chất hóa chất khác để tạo nên sợi dệt, từ đó tạo nên một loại vải vô cùng thoáng mát.  Điều vô cùng đặc biệt của chất liệu vải này chính là có giãn tốt. Thực tế có một số nhà sản xuất kết hợp với các chất cotton, spandex…Nhằm mang lại độ thấm hút cao, nhanh khô. Có lẽ vì thế mà loại vải này được xem là loại vải dành riêng cho những nước có khí hậu nóng ẩm quanh năm như nước ta.

Nguồn gốc xuất xứ của vải Umi

Có thể nói đây chính là loại vải có lịch sử lâu đời trong các ngành công nghiệp thời trang. Ngay từ những năm 80 các nhà thiết kế thời trang đã chọn loại vải này thay cho những mé vải tơ tằm đắt đỏ.

Nguồn gốc của vải umi
Nguồn gốc xuất xứ của vải umi

Ưu điểm nổi bật nhất của chất liệu này chính là độ co giãn bốn chiều vô cùng linh hoạt. Tạo cảm giác ôm body, tôn dáng cho chủ sở hữu một cách hoàn hảo. Thêm vào đó, chất liệu vải này còn có ưu điểm mềm mịn, thoáng mát mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho người sử dụng. Đặc trưng nổi bật của chất liệu này chính là bề mặt vải có kết cấu của những sợi lông dệt tự nhiên, giúp chúng trở nên tinh tế, độc đáo và sang trọng hơn.

Vải Umi có tính chất nổi bật như thế nào?

Cũng giống như những chất liệu khác, vải umi cũng có những tính chất lý hóa rất riêng, mà không phải loại vải nào cũng có. Cụ thể:

  • Bề mặt nhẹ nhàng, mềm mại, độ co giãn vô cùng hiệu quả.
  • Kèm theo đó là khả năng thấm hút nước tốt, đặc biệt khi ướt không bị dính vào cơ thể.
  • Vải có độ rũ, bồng bềnh nhẹ nhàng tựa như vải lụa.
  • Vải Umi cũng chính là chất liệu vải có độ bền cao.

Quy trình sản xuất của chất liệu vải Umi như thế nào? Có phức tạp không?

Để có những tấm vải umi chất lượng cao, loại vải này cũng trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt. Thông thường quy trình sản xuất của chất liệu umi trải qua những bước cơ bản sau:

Quy trình sản xuất vải umi
Quy trình sản xuất vải umi
  • Bước 1: Cây được nghiền nhỏ thành bột gỗ, sau đó phân rã trong hóa chất hòa tan. Để tạo thành dung dịch bột gỗ màu nâu.
  • Bước 2:  Ở bước này, Bột gỗ sẽ được làm sạch, tẩy trắng để chuẩn bị tạo sợi vải.
  • Bước 3: Lúc này bột gỗ sẽ được xử lý bằng Carbon Disulfide, hòa tan trong natri Hidroxit  tạo thành dung dịch visco.
  • Bước 4: Dung dịch này sẽ được ép qua một cỗ máy nhân tạo sơ, còn có tên gọi là Xenlulozo tái sinh. Nhờ chất hóa học này sẽ được kéo thành sợi, từ đó dệt và đan thành vải umi.

Ưu và nhược điểm nổi bật của vải Umi bạn nên biết

Bên cạnh giá thành rẻ, vải Umi còn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Nhờ vậy mà chất liệu này có tính ứng dụng cao. Chất liệu vải này được sinh ra là dành cho những bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, độ rũ tương đối, bề mặt tinh tế tạo cảm giác bồng bềnh. Tạo cảm giác sang trọng với mức giá hợp lý nhất, vì thế đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi quý khách hàng. Dưới đây là một số ưu điểm tuyệt vời nhất của dòng chất liệu này, bạn hãy tham khảo nhé.

Khả năng hấp thụ nước tốt hơn bất kỳ loại vải nào khác

Có thể nói vải umi chính là chất liệu vải không có khả năng hấp thụ nhiệt, không gây nóng bức cho người mặc. Thêm vào đó là khả năng thấm hút nước cực kỳ tốt, khi thấm nước rồi thì cũng dễ dàng bay hơi, giúp món đồ cũng nhanh khô hơn vật liệu khác. Nhờ vậy, ngay cả khi thời tiết nắng nóng mặc quần áo được làm từ vải umi trên người, bạn không hề cảm thấy nóng bức. Ngược lại chúng vô cùng thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu.

Chất liệu vải mềm mại, nhẹ

Ưu và nhược điểm của vải umi
Vải umi có ưu và nhược điểm gì?

Được dệt từ tơ thiên nhiên bán tổng hợp, nên chất liệu này có khả năng thoáng khí cao. Nhất là nhẹ, không dính chặt vào cơ thể, nhờ đó mà loại vải này được sử dụng để may thời trang xuân hè, khi thời tiết ấm áp, không quá lạnh. Quan trọng hơn cả, do được dệt từ sợi Xenlulozo tạo cảm giác mềm mại như bông. Mang lại cảm giác của những loại vải cao cấp trong khi thực tế giá thành của nó cực rẻ.

Vải umi cực kỳ bền màu

Umi là một trong những loại vải có khả năng bền màu vượt trội hơn một số loại vải thông thường khác. Chính vì vậy, bạn cũng không lo bị bay màu, bạc màu dù có giặt giũ nhiều, hay sử dụng trong một khoảng thời gian dài đi chăng nữa.

Vậy vải umi có nhược điểm gì không?

Song song với những ưu điểm nổi bật trên, loại vải này cũng không thể tránh khỏi những mặt hạn chế. Ví dụ điển hình như:

  • Có nguồn gốc từ bột gỗ nên khi gặp điều kiện ẩm ướt vải rất dễ sinh ẩm mốc, đốm đen gây mất thẩm mỹ cho quần áo.
  • Umi là một trong những chất liệu vải dễ bị nhăn, dãn. Mà không thể phục hồi được nguyên trạng ban đầu.
  • Không bền với axit, lửa, kiềm.
  • Rất dễ bị rách khi có tác động cơ học.
  • Không tan trong nước nhưng kém bền khi bị ướt.
  • Độ bền của vải thấp hơn so với vải cotton, spandex.

Vải Umi giá bao nhiêu tiền?

Hiện tại, có rất nhiều nhà thiết kế, thợ may đã chọn vải umi để làm nguyên liệu chính cho sản phẩm may mặc của mình. Bên cạnh đó, Umi cũng là một trong những chất liệu vải có nhiều gam màu khác nhau. Từ màu trung tính, tối màu đến gam neon. Tính đến thời điểm hiện tại, chất liệu này đang được bán với giá giao động trong khoảng từ 120.000đ đến 150.000đ tùy từng địa chỉ bán.

Ứng dụng nổi bật của chất liệu vải Umi

Vải umi là một trong những chất liệu vải được sử dụng nhiều nhất trong ngành công nghiệp sản xuất may mặc. Điển hình như may đồng phục, spa, trường học, công ty…Nó còn góp mặt trong những lĩnh vực gia công khác như: May balo túi xách, rèm cửa, khăn trải giường, ví vải

Ứng dụng của vải umi
Balo túi xách- Ứng dụng nổi bật của vải umi

Nhờ kết cấu mềm mịn, phù hợp để may các loại quần âu ôm sát làm toát lên dáng vẻ cao, lịch lãm. Thêm vào đó là khả năng thoáng khí, thích hợp với các loại điều kiện và nhiệt độ khác nhau.

Lời kết

Qua những chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp bạn trang bị thêm những kiến thức hữu ích về vải umi. Biết thêm được những ưu điểm tuyệt vời mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Với những chia sẻ trên đây của Hợp Phát đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc tính, ứng dụng của chất liệu vải giá rẻ, chất lượng cao này.  

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết NhungVải Polyethylene
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải UmiVải Ripstop
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải VoanVải Ren
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May BaloVải lụa hàn
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt TốtVải Nhung Tăm
Vải ModalVải Kaki Vải JeansVải TencelVải SpandexVải Viscose
Vải Chân CuaVải Cát HànVải CashmereVải BoripVải NhungLụa Satin
Vải ThunVải Thun LạnhVải Phi BóngVải XôVải Voan LụaVải Organza
Vải bôngVải DenimVải Sợi TreVải SatinVải May Áo Dài Học SinhVải May Quần Tây
Vải BambooVải Thun CottonVải Phi LụaVải Trượt HànVải SheerVải Rayon
Polyamide Polyurethane    

 

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook