May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

[Thông Tin] Mọi Thứ Bạn Nên Biết Về Vải Canvas

Vải canvas là một chất liệu được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay. Chắc hẳn bạn đã từng sử dụng loại vải này trong ngôi nhà mình như chiếc rèm, khăn trải bàn, đồ handmade.. Nhưng bạn có biết nguồn gốc của vải canvas? Và ứng dụng của chất liệu vài này đối với balo túi xách chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Vải canvas là gì?

Vải canvas hay còn được biết đến cái tên vải bố ở Việt Nam . Cái tên canvas bắt nguồn từ “canabis” trong tiếng Ả- Rập, dịch nghĩa là cây gai dầu.Vải canvas được dệt đơn giản bẳng sợi gai dầu. Đây cũng chính là nguyên liệu chính được dệt thành vải canvas vào những thời kì đầu tiên. Ngày nay, vải canvas là sự kết hợp hoàn hảo nhiều nguyên liệu như lanh, hemp, sợi tổng hợp hay cotton. Những sợi vải được dệt ngang bằng phương pháp thủ công hay bằng máy dưới dạng lưới, thô, độ bền cao, ít thấm nước. Chính vì vậy, vải canvas ngày càng phát triển và đa dạng về màu sắc.

Hiện nay vải được kết hợp thêm nhiều nguyên liệu như cotton, lanh, hemp hay sợi tổng hợp.. ở quá khứ thì chất liệu này 100% từ sợi gai dầu. Vải cavans được sử dụng rộng rãi trong việc làm giày dép, ba lô, túi xách, buồm, rèm cửa và một số đồ trang trí nội thất chủ yếu là những vật dụng đòi hỏi sự bền chắc cao.

vải canvas đa dạng màu sắc

Đặc tính của vải canvas

Ưu điểm của vải canvas

  • Khả năng chống thấm: Vải canvas làm từ nguyên liệu tự nhiên 100% khả năng chống nước không cao. Trong quy trình sản xuất, chúng sẽ được tăng cường thêm với phương pháp chống nước. Chính vì thế, vải canvas được sử dụng sản xuất nhiều sản phẩm đòi hỏi độ chống nước cao như bạt, buồm, lều.
  • Độ bền chắc: Đây là đặc điểm ưu việt của vải canvas. Những sợi từ cây gai dầu có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài. Thời xưa, vải canvas là chất liệu được ưu tiên để làm nên những cánh buồm. Khi công nghệ ngày càng tiên tiến, chất liệu này được xử lý kỹ càng có thể dùng hàng thập kỷ mà không giảm chất lượng.
  • Giữ màu: Chất liệu vải canvas giữ màu nhuộm rất bền ngay cả trong môi trường dễ bay màu nhất.
  • Vải nhẹ và dễ vệ sinh: Có thể dễ dàng vệ sinh. Khả năng chống nước tốt nên chỉ lau bằng khăn ướt cũng đủ làm sạch.
  • Dễ dàng kết hợp: Tính chất tự nhiên của vải canvas dễ dàng kết hợp với các đặ tính hóa học. Vì vậy, những khả năng chống nước, chống mốc, chống cháy của vải ngày càng được cải tiến hơn.
  • An toàn: Được làm từ những nguyên liệu từ thiên nhiên nên rất an toàn cho con người và môi trường.
  • Dễ thiết kế: đa số vải canvas có nền màu kem, trắng nên dễ dàng tạo ra những thiết kế, họa tiết trên vải.
  • Khả năng chống tia UV: Đây là một ưu điểm nổi trội hơn so với các chất liệu khác. Chính vì thế, chất liệu vải canvas thường được sử dụng làm rèm cửa sổ.

Nhược điểm của vải canvas

  • Khả năng đựng: Không đựng được những vật sắc, nhọn, có trọng lượng quá lớn.
  • Chất vải: Chất vải khá dày nên khả năng khô không bằng chất vải cotton, lụa,..Đặc tính vải canvas

Một số loại vải canvas

  1. Vải canvas cotton: đây là loại vải canvas kết hợp với sợi bông phổ biến nhất hiện nay.
  2. Vải canvas tổng hợp: các sợi tổng hợp như polyester và nylon được kết hợp tạo ra vải canvas.
  3. Vải canvas từ lanh: Những nguyên liệu để dệt vải lanh cũng có thể sử dụng để dệt thành vải canvas. Tất nhiên giá thành cho loại vải này sẽ cao hơn 2-3 lần so với loại vải khác.
  4. Vải canvas từ sợ gai dầu: đây là nguyên liệu đầu tiên được sử dụng có khả năng đàn hồi, chịu nhiệt tốt và chống mốc tốt nhất.

Ứng dụng của vải canvas trong đời sống

Ở trên, chúng ta đã biết những đặc điểm nổi trội của vải canvas là chống nước, chịu nhiệt, chống ẩm tốt và độ bền cao. Vì vậy, chất liệu này được người tiêu dùng ưu thích và sử dụng rộng rãi. Từ những món đồ nội thất gia đình như đồ handmade, tranh, vỏ gối đến thời trang…Bởi vì những sản phẩm này vừa bền, đẹp, thiết kế sáng tạo sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi người.

ứng dụng vải canvas trong nội thất gia đình

Chất liệu vải canvas có khả năng chống tia UV nên rất thích hợp làm rèm cửa. Đặc biệt, những gam màu kem, gỗ thường được sử dụng làm khăn trải bàn hoặc đồ trang trí trong các tiệm cà phê tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Ứng dụng vải canvas với balo túi xách

Túi vải canvas

Túi vải canvas không còn xa lạ gì với giới trẻ hiện nay. Mẫu túi này được mọi người yêu thích bởi tính tiện dụng, độ bền cao, khả năng chứa đồ lớn, màu sắc tươi sáng, dễ thương . Các nàng có thể thoải mái mua sắm chỉ với một chiếc túi vải canvas. Chính vì vậy, chiếc túi này thường được các cô nàng mang theo đi du lịch để đựng đồ cá nhân. Chất liệu này rất dễ in hình với những bạn thích tạo nên cá tính riêng có thể tự thiết kế một chiếc túi độc và lạ cho riêng mình.

túi vải canvas

Túi vải canvas dây rút

Ngoài mẫu túi xách, mẫu túi canvas dây rút cũng rất các bạn trẻ yêu thích. Mẫu túi này thích hợp cho những chuyến đi chơi ngắn ngày, tập thể dục, đi học. So với mẫu túi xách tay thì ưu điểm của túi dây rút là dùng dây để kéo miếng túi vào khi cần. Bạn có thể thoải mái vận động mà không cần lo đồ vật bên trong túi bị rơi ra ngoài. Chiếc dây này còn có thể dùng để xách nữa.

Nhiều mẫu túi dây rút bên trong được thiết kế 2 ngắn: chính và phụ. Do đó, người sử dụng dễ sắp xếp và phân loại đồ vật đựng trong túi không còn mất nhiều thời gian để tìm đồ nữa.

mẫu túi canvas dây rút

Túi vải canvas đeo chéo

Chiếc túi vải canvas đeo chéo này không chỉ chiếm được lòng phái nữ mà còn được phái nam yêu thích. Mẫu mã túi đeo chéo khá đa dạng từ màu sắc đến kiểu dáng. Được ghi điểm bởi đặc tính chống nước tốt, độ bền cao, khả năng chứa đồ. Do đó, túi đeo chéo được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Không chỉ dùng cho những dịp đi chơi hay những hoạt động thể thao mà còn có thể đi học.

mẫu túi canvas đeo chéo

Balo vải canvas du lịch

Balo được làm từ chất liệu vải canvas là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ yêu balo. Với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, tiện lợi và đặc biệt quăng thoải mái mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng. Chất liệu vải canvas bạn cũng không phải lo dùng lâu ngày sẽ bị mất dáng balo. Bạn có thể mang đồ dùng cá nhân cho chuyến du lịch dài ngày, bởi sức chứa của balo du lịch rất lớn. Kiểu dáng balo thời thượng, gọn nhẹ, dễ di chuyển. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn.

mẫu balo canvas

Balo vải canvas đi học

Khác với mẫu balo du lịch, mẫu balo đi học sẽ có kích thước nhỏ hơn để dễ mang hàng ngày. Mẫu balo này đa dạng về màu sắc, thiết kế kiểu dáng phù hợp cho mọi lứa tuổi. Với ưu điểm chống nước tốt, độ bền cao và sức đàn hồi tốt nên bạn có thể yên tâm về tuổi thọ của chiếc balo này. Một số mẫu balo hiện nay, có những cải tiến giúp người đeo cảm thấy nhẹ hơn. Không chỉ có những mẫu balo với họa tiết cầu kỳ mà còn có những thiết kế đơn giản bạn có thể dễ dàng kết hợp với các phụ kiện tạo điểm nhấn cho riêng mình.

balo canvas đi học

Địa chỉ mua balo túi canvas uy tín

Những phân tích ở trên đã phần nào giải thích được lý do vì sao chất liệu vải canvas được nhiều người tin dùng như vậy. Ai cũng muốn sở hữu một chiếc túi vừa đẹp vừa bền. Với một chiếc túi đáp ứng được tiêu chuẩn chống nước, chống ẩm tốt, sức chứa đứng lớn và giá cả hợp lý. Thì đây là một sự lựa chọn siêu tiết kiệm cho bạn. Dù một chiếc túi có kiểu dáng, thiết kế đẹp đến đâu thì điều bạn cần quan tâm nhất là chất lượng.

Trên thị trường, có rất nhiều nơi bán balo, túi vải canvas nhưng chất lượng hoàn toàn khác nhau. Bạn đang tìm một địa chỉ uy tín và chất lượng? Hãy đến Hợp Phát để tìm được sản phẩm tốt nhất nhé.

Tag : Mua vải canvas ở đâu TPHCM, Balo vải canvas có bền không, Các loại vải canvas, Giá vải canvas, Vải canvas và vải bố, Vải canvas, Giá vải canvas vẽ tranh, Mua vải canvas vẽ tranh

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

 

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook