May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Vải bố là gì? Những điều cần biết về vải bố

Vải bố là một trong những loại vải được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nhất là trong ngành may gia công balo túi xách. Một trong những chất liệu vải có tính ứng dụng rộng rãi có rất nhiều điểm nổi bật mà không phải loại vải nào cũng mang lại được. Tuy nhiên, khi được hỏi vải bố là gì? Đặc tính ra sao? chất liệu vải này có ngấm nước không? Và tại sao vải bố lại được sử dụng trong nhiều lĩnh vực thiết thực trong cuộc sống đến vậy? Thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đã được sử dụng những sản phẩm được làm từ chất liệu này, nhưng chưa biết hết vai trò và tác dụng của nó. Thì đừng bỏ qua bài viết ngắn này nhé.

Vải bố là gì?

Vải bố có tên gọi tiếng Anh là burlap, và còn được biết đến với tên gọi là canvas. Đây chính là một trong những chất liệu vải ra đời từ những năm đầu tiên của thế kỷ XIII. Vải có nguồn gốc từ những sợi cotton đan xen vào nhau, bề mặt của loại vải này rất thô và chắc.

vải bố là gì?
Vải bố là gì?

Loại vải này được người dùng biết đến với những gam màu nâu (Từ gam màu nâu đậm đến gam màu nâu nhạt). Đặc tính nổi bật nhất của chất liệu vải này chính là: Bền, dai, dễ lên màu, mang lại hình ảnh sắc nét, thường dệt theo kiểu ngang. Có lẽ vì thế mà chất liệu vải này được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành trang trí, thiết kế thời trang, trang trí nội thất.

4 Loại vải bố đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Chất liệu vải này được phân loại dựa trên chất liệu, đặc điểm và tính năng cấu tạo. Do đó, nó được chia thành nhiều loại khác nhau điển hình như 4 loại vải bố dưới đây.

Vải bố Cotton

Phân loại vải bố
Mẫu bố cotton

Vải bố cotton chính là chất liệu vải được dệt từ sợi cotton 100%, không được pha thêm bất kỳ chất hóa học nào trong suốt quá trình sơ chế và xử lý hóa chất.

Vải bố nhung

Vải bố nhung hay còn được gọi là vải bố mềm, là loại vải được đan bằng những sợi vải nhỏ. Được xén ép một cách cẩn thận tạo nên chất liệu vải êm, mềm mại như chất liệu vải nhung. Nhờ những ưu điểm nổi bật của mình mà chất liệu vải này được sử dụng nhiều hơn so với những chất liệu vải khác.

Vải bố thô

vải bố nhung
Mẫu vải bố nhung

Vải bố thô là một loại vải cao cấp, chất liệu dày dặn, có độ bền cao. Được làm từ các sợi cotton, có độ mềm, mịn và chắc chắn. An toàn tuyệt đối với người sử dụng. 

Vải bố trắng

Đặc điểm nổi bật nhất của chất liệu vải này chính là dày, bề mặt vải trơn không hoa văn hay bất kỳ họa tiết nào. Màu trắng chính là màu mộc của vải bố tẩy trắng thành màu trắng hay còn gọi là vải trắng.

Đặc tính nổi bật của vải bố bạn nên biết

 Ngoài những đặc tính như: độ bền cao, dễ vệ sinh thì vải bố còn có rất nhiều ưu điểm nổi bật không phải chất liệu vải nào cũng có. Điển hình như những ưu điểm dưới đây.

vải bố trắng
Mẫu vải bố trắng

Ưu điểm của vải bố

  • Vải bố rất nhẹ, vì thế rất dễ bảo quản và vệ sinh. Do đó, chúng rất dễ gấp cuộn lại giúp tiết kiệm không gian và thời gian của bạn.
  • Đặc biệt, khả năng chống thấm của chất liệu vải này cực kỳ tốt mỗi khi gặp trời mưa.
  • Song song với đó, đây cũng là loại vải có khả năng giữ màu rất tốt ngay cả khi nó gặp thời tiết khắc nghiệt nhất.
  • Bên cạnh đó, vải bố có nguồn gốc 100% từ sợi cotton. Do đó, loại vải này rất an toàn không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt, nó có thể tái sử dụng vô cùng thân thiện với môi trường.
  • Nhưng ưu điểm nổi bật hơn cả chính là dễ dàng kết hợp với các đặc tính hóa học để tăng tính tự nhiên của mình. Nhờ khả năng kháng nấm mốc, chịu nước và chống cháy vô cùng hiệu quả.

Nhược điểm của vải bố

Tuy có rất nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng cũng giống như những chất liệu vải khác. Vải bố cũng có những mặt hạn chế của mình, điển hình như:

  • Mặc dù vải bố có khả năng thấm hút tốt, vì thế tuổi thọ của loại vải này sẽ không cao.
  • Chất liệu vải này cũng không chịu được những vật sắc nhọn và cứng hay có trọng tải lớn.
  • Thêm vào đó, vải bố khá dày nên khi giặt chất liệu vải này sẽ lâu khô hơn những chất liệu vải thông thường khác.

Vải bố có thấm nước tốt không?

Nhờ những ưu điểm và đặc tính rất riêng của mình như: Bền lâu, giữ màu cực kỳ tốt. Loại vải này còn có khả năng chống thấm nước cực kỳ tốt. Vì thế nó được sử dụng rộng rãi trong việc may gia công balo túi xách, quần áo…

Ứng dụng nổi bật của vải bố

Bên cạnh những tính năng nổi bật, cùng các ưu điểm của mình. Vải bố đã và đang góp mặt vào rất nhiều ứng dụng nổi bật trong cuộc sống, điển hình như những ứng dụng dưới đây.

Vải bố ứng dụng trong may rèm cửa

Ứng dụng của vải bố
Vải bố làm rèm cửa đẹp-độc-lạ

Khi trang trí nội thất phòng khách hay phòng ngủ, một trong những phụ kiện không thể bỏ qua đó chính là rèm cửa. Bởi nó làm cho không gian sống trở nên sống động hơn, đẹp mắt hơn. Từ một mảnh vải bố cùng một vài thao tác đơn giản, bạn đã có cho mình một tấm rèm cửa đẹp mắt có một không hai không lo đụng hàng với bất kỳ ai.

Vải bố ứng dụng trong ,may gối, Đệm mang phong cách Vintage

bọc ghế sofa
Vải bố nhung giúp cho những chiếc ghế sofa trở nên đẹp hơn

Bên cạnh các loại da, thì vải canvas là một chất liệu tốt nhất để bọc gối, đệm. Tạo thành những điểm nhất vô cùng độc đáo cho không gian sống của bạn. Nhờ những ưu điểm nổi bật của mình, khi sử dụng vải bố bọc sofa làm tăng thêm vẻ đẹp cho những mẫu ghế sofa hiện đại.

May Túi vải bố

Hiện nay, các loại vải bố được sử dụng để may túi ngày càng phổ biến hơn. Những mẫu túi canvas đã làm mưa làm gió trong giới trẻ đến giờ vẫn chưa giảm đi sức nóng của nó. Mẫu túi canvas được sản xuất với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Đặc biệt, chất liệu vải bố cotton cao cấp, thân thiện với môi trường, khả năng in ấn cao. Giúp cho việc thiết kế trở nên linh động và đẹp hơn.

Nơi đặt may túi vải bố uy tín tại TPHCM

Mẫu túi vải bố canvas
Mẫu túi vải bố canvas của Hợp Phát

Đến đây bạn đang có nhu cầu mua sỉ số lượng lớn, hoặc đặt may balo vải bố in logo giá rẻ uy tín tại TPHCM. Hãy đến với công ty may balo túi xách Hợp phát, với hơn 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi am hiểu gần như toàn bộ các mẫu vải và đáp ứng được hết những nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, Hợp Phát còn là địa chỉ uy tín có thể nhận xử lý, in vải canvas theo yêu cầu. Vì thế bạn có thể hoàn toàn an tâm khi đặt may balo vải bố tại đây nhé. 

Giá vải bố có đắt không?

Nhờ những đặc tính nổi bật của mình. Chỉ dao động trong khoảng từ 30.000đ đến 100.000đ là bạn đã có thể mua cho mình những tấm vải đẹp. 

Vậy nên mua vải bố giá rẻ ở đâu TPHCM?

Để mua cho mình những tấm vải bố đẹp, bạn có thể đến các cửa hàng bán vải, chợ vải lớn. Như: Chợ vải Soái Kình Lâm, chợ vải Phú Thọ hòa, chợ vải Tân Bình…

Lời kết

Vậy là chúng tôi vừa cung cấp đến bạn những thông tin cơ bản nhất về vải bố. Hy vọng với những chia sẻ trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về chất liệu vải này. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi. 

 

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

 

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook