May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Vải Polypropylene (Vải PP) là gì? Kiến thức , Thông tin

Vải polypropylene là gì, loại vải này có thông dụng đứng top đầu trên thế giới. Hôm nay, May Hợp Phát sẽ cùng bạn tìm hiểu về thông tin đặc tính, công dụng của vải pp nhé.

Vải Polypropylene (Vải PP) là gì?

Vải polypropylene được viết tắt (vải PP) là một thuật ngữ dùng để mô tả bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polypropylene polymer. Loại nhựa này là một phần của nhóm polyolefin, nó không phân cực và chỉ kết tinh một phần. Bên cạnh polyethylene, polypropylene là chất dẻo phổ biến thứ hai trên thế giới, chúng thường được sử dụng làm chất liệu sản xuất bao bì, ống hút, các loại hàng tiêu dùng và các loại hàng hóa công nghiệp khác.

Loại nhựa này ban đầu được phát triển bởi công ty dầu mỏ của Mỹ, Phillips Petroleum vào năm 1951. Nhà hóa học Robert Banks and J. Paul Hogan đang cố gắng tìm ra xăng từ propylene thì họ vô tình tạo ra polypropylene và nhận ra rằng hợp chất mới này (polypropylene) có giá trị ngang với polyetylen trong nhiều ứng dụng.

Vào năm 1954, nhà hóa học Ý Giulio Natta và đồng nghiệp của ông đã thành công trong việc hình thành chất này như trong kỹ thuật polyme. Tập đoàn Montecatini nhanh chóng bắt đầu sản xuất chất này cho việc sử dụng thương mại và tiêu dùng. Tuy nhiên, mãi cho đến năm 1957, polypropylene mới được phát triển dần và  chế tạo thành một chất phù hợp với sản xuất hàng loạt và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

Vải Polypropylene (Vải PP) là gì?
Vải Polypropylene (Vải PP) là gì?

Nó đã dần được phát hiện ra rằng loại nhựa này cho thấy tiềm năng sử dụng trong ngành dệt may. Vải polypropylene là vải dệt nonwoven. Nghĩa là nó được làm trực tiếp từ chất liệu mà không cần phải xoay vòng dệt. Lợi ích chính của vải là sự chuyển động ẩm của nó khiến nó không hấp thụ được bất kỳ độ ẩm bên ngoài nào, thay vào đó, độ ẩm xuyên qua vải PP hoàn toàn.

Vải polypropylen là một trong những sợi vải tổng hợp nhẹ nhất đang tồn tại, nó cực kỳ bền đối kể cả tác động cả axit và alkalis. Ngoài ra, độ dẫn nhiệt của chất vải PP này thấp hơn nhiều so với phần lớn các sợi tổng hợp, cho thấy chúng là loại vải phù hợp với thời tiết lạnh.

Đặc trưng của vải PP.

Như các sợi vải khác, chất liệu vải polypropylene rất bền, chống phai màu và khả năng chống vết bẩn vốn có. Điều này là do cấu tạo của polypropylene sẽ không hoạt động khi nhuộm sau khi được tổng hợp. Khi polypropylene ở dạng lỏng nóng thì nó mới có thể thay đổi màu sắc với các chất màu hữu cơ và vô cơ. Điều này là một trong những ưu điểm của vải , vì nó vốn có khả năng chống ố do đặc tính không thể nhuộm của chúng. Điều này làm cho vải polypropylene là chất liệu lý tưởng trong ứng dụng bọc và dệt.

đặc trưng của vải polypropylene
đặc trưng của vải

Ví dụ như vải bọc: Về mặt kỹ thuật, vải polypropylene sẽ không bao giờ bị bẩn. Điều này là do các kết cấu các điểm nhuộm của chất liệu không hoạt động. Nếu có thứ gì đó làm đổ hoặc làm bẩn vải thì vết bẩn sẽ nằm giữa các sợi vải pp. Điều này giúp bạn dễ dàng làm sạch vải bằng các chất tẩy rửa gia dụng như thuốc tẩy, mà không có nguy cơ làm thay đổi màu sắc của vải. Kết luận, vải pp là loại vải bền màu, có thể làm sạch dễ dàng.

Những công dụng phổ biến của polypropylene nói chung và vải polypropylene nói riêng.

Nếu bạn đã đọc những công dụng của nhựa PP ở mà May Hợp Phát cung cấp ở bài trước, bạn sẽ dễ dàng hiểu lý do tại sao vật liệu này là sự lựa chọn hàng đầu cho các ngành thể thao, quần áo và thời trang, túi xách…

Ứng dụng trong quần áo, phụ kiện.

  • Do khả năng bền màu và ít tác động bởi các yêu tố như ánh nắng mặt trời, các yếu tố môi trường nấm mốc, vi khuẩn, và đặc biệt là nước. Bạn dễ dàng tìm thấy chất liệu này ở các công trình xây dựng, thiết bị, phụ kiện ngoài trời.
  • Vải Polypropylen là trợ thủ đắc lực tạo nên bộ quần áo thể thao đàn hồi và bền vì đặc tính truyền độ ẩm của loại vải không dệt này cũng đã khiến nó trở thành một loại vải phổ biến cho Các loại quần áo mùa đông, sử dụng vải polypropylene như lớp lót để giữ ấm trong quần áo.
công dụng của vải polypropylene trong thời trang
công dụng trong thời trang
  • Ở các loại quần áo cho mùa hè cũng vậy, chất vải polypropylene có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt và đặc tính truyền độ ẩm của loại vải này rất được ưa chuộng đối với quần áo thể thao nhưng vải polypropylene có một số một số vấn đề hạn chế như vải pp không thể giặt bằng nước nóng khiến cho quần áo thể thao khó loại bỏ mùi hôi. Ngoài ra, tính nhạy cảm với tia UV cũng loại vải dệt này là một hạn chế to lớn khi không được khuyến khích dùng để sản xuất áo khoác.
  • Vải polypropylene thường được dùng trong các ứng dụng quần áo và các phụ kiện thường ngày. Ví dụ, chất liệu này thường được dùng để làm khăn lót trong tã lót. Vì thành phần này tiếp xúc trực tiếp với da sẽ đảm bảo rằng không có độ ẩm bên ngoài sẽ tiếp xúc với da của trẻ em, làm giảm khả năng phát ban, nóng, hăm đối với trẻ nhỏ.
  • Ngoài ra, chất liệu cũng thường được sử dụng để sản xuất giày dép.

 

Ứng dụng trong ngành hàng túi xách.

  • Một trong những ứng dụng lớn nhất của vải polypropylene trong ngành thể thao và thời trang là sản xuất túi xách và balo dây rút, vali các loại. Những loại túi được làm từ polypropylene có tính cứng rắn và bền, có thể tái sử dụng, không thấm nước và nhẹ. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng trang trí và thiết kế theo ý thích của mình theo nhiều cách như trang trí logo, monograms,…Túi vải polypropylen, balo dây rút và là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn tự tay thiết kế và sáng tạo tạo điểm nhấn cho đồ dùng của mình vì chúng có giá thành rẻ, tiện và đặc biệt là bền đẹp.
công dụng của vải polypropyle trong ngành sản xuất túi xách
công dụng của vải polypropyle trong ngành sản xuất túi xách
  • Bên cạnh quần áo và phụ kiện – với túi xách và ngành công nghiệp túi xách trên đỉnh danh sách các nhà thiết kế hiện đại bắt đầu sử dụng polypropylen để làm trang sức đại chúng. Quần áo, túi, và trang sức đều thể hiện những đặc điểm chung ưu việt của vải polypropylene.Chúng bền, linh hoạt, có thể in ấn và ít tác động bởi các yếu tố bên ngoài, không gây dị ứng và vô cùng thời thượng.
  • Vải polypropylene làm túi xách và balo dây rút, là yếu tố chính để sản xuất dạng túi vải PP dệt và là thành phần sản xuất của của túi vải không dệt. Nó đóng vai trò quan trọng trong nhiều ứng dụng của ngành công nghiệp sản xuất túi xách.

Hãy tham khảo vài mẫu túi vải polypropylene, balo dây rút,… chắc chắn bạn sẽ không thất vọng về độ thời trang và tiện dụng của loại túi này. Túi vải PP dệt Hợp Phát nổi bật với nhiều kiểu dáng, thiết kế, có thể tái sử dụng nhiều lần, chất liệu polypropylene với nhiều đặc tính ưu việt.

Túi vải PP dệt màu xanh da trời
Túi vải PP dệt màu xanh da trời

Một chiếc túi vải polypropylene dệt trơn như hình trên để bạn có thỏa trí sáng tạo và thiết kế tạo thành một chiếc túi phong cách cho riêng mình cũng là một ý tưởng hay ho.

Ngoài ứng dụng vào ngành hàng quần áo, túi xách. Chất dẻo này cũng được dùng để làm khẩu trang y tế, dây thừng, nhãn thức ăn, bao bì thực phẩm, kính râm…

Có bao nhiêu loại vải polypropylene?

Nhiều phụ gia khác nhau có thể được thêm vào polypropylene trong khi nó ở trạng thái lỏng để thay đổi các thuộc tính của chất liệu này. Ngoài ra, có hai loại chất dẻo dùng để sản xuất vải polypropylene:

  • homopolymer polypropylen: nhựa polypro được coi là homopolymer khi nó ở trạng thái ban đầu mà không có phụ gia.Loại nhựa này thường không được coi là chất liệu tốt cho để sản xuất.

các loại vải polypropylene

  • copolymer polypropylen: hầu hết các loại vải polypropylene đều là copolymer.Loại nhựa dẻo này được tách ra thành polypropylene kiểu khối và polypropylene ngẫu nhiên.Các đồng vị trong polypropylene khối chất dẻo này có hình dạng, được sắp xếp theo các mẫu vuông theo quy tắc, nhưng các đồng vị polypropylene trong mẫu ngẫu nhiên được sắp xếp theo kiểu ngẫu nhiên. Cả hai đều được sử dụng trong trong các ứng dụng, sản xuất vải polypropylene, tuy nhiên popypropylene dạng khối thường được dùng phổ biến hơn.

Cách làm sạch và giặt ủi vải polypropylene

Bạn có thể giặt bằng tay hoặc máy giặt mà không cần quá lăn tăn sẽ phai màu hoặc bị nhàu nát, chỉ cần giặt và phơi như các loại vải bình thường. Bạn cũng có thể làm sạch các vết bẩn trên túi xách, balo dây rút chất liệu vải pp hoặc vali bằng bình xịt kháng khuẩn.

Kết luận.

Trên là một số thông tin về vải polypropylene (pp) mà May Hợp Phát cung cấp, loại vải được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào biết thêm về công dụng và đặc tính của loại vải này.

 

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

 

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook