May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Vải oxford là gì? Đặc điểm, phân loại, ứng dụng vải oxford

Khi nhắc đến vải dùng để may balo túi xách hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến vải polyester, nylon, vải bố, vải canvas… Vậy bạn đã nghe đến vải oxford hoàn toàn mới đang dần được sử dụng rộng rãi trong ngành may balo hiện nay chưa?

Vải oxford có những ưu điểm gì độc đáo hơn những loại vải khác, những ứng dụng của chúng là gì? Nếu bạn đang tò mò về loại vải này thì May Hợp Phát sẽ gửi đến bạn thông tin về loại vải oxford một cách chi tiết nhất!

Vải oxford là gì?

Vải oxford được biết đến đầu tiên tại những năm 80 tại Vương quốc Anh. Vải oxford được bắt nguồn khi người dệt vải sử dụng sợi bông nguyên chất để tạo ra loại vải này và nó có tên là Kate Ford.

Dần về sau này, để thuận tiện cho việc sử dụng lâu dài thì vải oxford có pha trộn trong thành phần, nó thường được kết hợp với một số loại sợi tổng hợp để có được những đặc tính tốt hơn.

Bề mặt vải khá mịn và mềm, khi sờ thì cảm giác vải oxford dày hơn vải áo sơ mi thông thường. Bên chắc, nhẹ và mát, có độ thấm tốt chính là đặc tính nổi bật của loại vải này.

Vải oxford là gì?
Vải oxford là gì?

Vì sao vải Oxford được ưa chuộng trong may mặc ?

Vải Oxford được các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới ưa chuộng bởi chất liệu bền bỉ câu tạo từ các sợi bông, và sợi tổng hợp. Ưu điểm đặt biệt kể đến như: chống thấm, trượt nước,… Thích hợp với tất cả các thời tiết . Bên cạnh đó, vải Oxford có bề mặt mềm mịn, tính thẩm mỹ cao là một trong những lý do cho các thương hiệu lớn “chọn mặt gửi vàng“.

Ngoài ra, chất liệu vải Oxford vô có kết cấu vô cùng dày dặn các thớ vải được dệt chắc chắn với khả năng chống trầy. Vải Oxford thường được chọn để chế tác những sản phẩm như balo, túi xách thời trang,… Và đặc tính vô cùng nổi bật làm cho vải Oxford chiếm lòng tin của các thương hiệu lớn đó là khả năng chống thấm ẩm cực tốt.

Tuy chất vải dày dặn nhưng Oxford lại là loại vải nhanh khô nên rất dễ dàng cho việc vệ sinh sản phẩm và có thể hạn chế tối đa việc ẩm mốc. Chúng sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn với thời tiết hay xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt thì chúng ta sẽ không phải lo mỗi lần đi mưa về đồ đạc trong túi bị ướt nữa.

Phân loại vải oxford

Người ta dựa vào tỷ lệ pha trộn trong thành phần trong quá trình tạo ra vải oxford để phân loại chúng. Vải oxford 65/35 và vải oxford 83/17 thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Vải oxford 65/35

Vải oxford 65/35 là loại vải được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với tỷ lệ 65% vải polyester và 35% là vải cotton. Vải oxford 65/35 được nhiều công ty, xưởng may mặc ưa chuộng bởi chúng thừa hưởng được những ưu điểm của vải polyester và cotton. Vải oxford 65/35 có khả năng chống nước tốt cùng với sự thoáng mát và hút ẩm cao của vải cotton.

Vải oxford 65/35
Vải oxford 65/35

Vải oxford 83/17

Vải oxford 83/17 có tỷ lệ là 83% vải polyester và 17% sợi cotton. Vải oxford 83/17 không được ưa chuộng bằng vải oxford 65/35 bởi vì thành phần cotton trong vải ít khả năng thấm hút mồ hôi kém, không thoáng mát khi đeo, ngoài ra người ta cũng sử dụng thêm chất phụ gia vào trong vải này.

Vải oxford 83/17
Vải oxford 83/17

Ưu điểm của vải oxford

Những ưu điểm nào của vải oxford được nhiều xưởng may balo túi xách ưa chuộng:

Khả năng hấp thụ độ ẩm tốt và nhanh khô

Với tỷ lệ sợi polyester trong thành phần nhiều hơn nên vải oxford có khả năng chống nước tốt, nhanh khô và có khả năng hấp thụ độ ẩm cao, khá  giống với vải nylon.

Bởi vậy việc vệ sinh vải oxford khá dễ dàng, tránh được tình trạng ẩm mốc khi gặp thời tiết nóng ẩm, đây cũng chính là ưu điểm của vải được nhiều người sử dụng.

Chất vải dày dặn, có độ bền cao

Trong quá trình sản xuất vải oxford, người ta thường sử dụng kết hợp sợi tổng hợp để chất vải dày dặn hơn, có độ bền cao hơn để tránh bị rách hoặc hư vải khi sử dụng do các yếu tố bên ngoài tác động.

Thêm nữa, vải oxford có khả năng chịu lực tốt có thể đựng được những vật có trọng lớn lớn và không dễ bị rách như những loại vải bằng sợi tự nhiên khác.

Chất vải oxford dày dặn
Chất vải oxford dày dặn

Vải oxford không hề bị giãn

Một ưu điểm mà chúng ta không thể không kể đến đó chính là khả năng chống dãn của vải oxford, một số loại vải có khả năng chống nước thường dễ bị dãn sau một khoảng thời gian sử dụng.

Khi sử dụng vải oxford để may balo túi xách thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo, bạn có thể sử dụng balo túi xách một thời gian dài mà không cần phải lo lắng về vải bị có hoặc bị dãn.

Chất liệu vải mềm mịn và không có mùi

Khi sờ lên bề mặt vải oxford thì có thể cảm nhận được sự mềm mại và mịn của loại vải này. Với những ai nhạy cảm về mùi vải thì đều yêu thích vải oxford vì chúng hoàn toàn không có mùi.

Nhược điểm của vải oxford

Ngoài những ưu điểm được kể trên thì vải oxford cũng có những nhược điểm của mình như sau:

Khả năng co dãn không tốt

Mặc dù vải oxford có khả năng chịu lực tốt, có thể đựng được đồ vật có trọng lượng nặng nhưng khả năng co dãn của vải chỉ được đánh giá ở mức trung bình. Nếu bạn muốn lựa chọn chất liệu vải có khả năng co dãn tốt thì vải oxford không phải là sự lựa chọn tốt dành cho bạn đâu.

Khả năng co dãn không tốt
Khả năng co dãn không tốt của vải oxford

Không chịu được nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời

Khi bạn vệ sinh làm sạch sản phẩm được làm bằng vải oxford thì bạn cần lưu ý tránh phơi ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp, nếu tiếp xúc với ánh nắng thì sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu vải cũng như làm giảm độ bền và tuổi thọ của vải. Với những loại vải có khả năng chống nước tốt thì bạn cần phải bảo quản chúng cẩn thận để có thể sử dụng lâu dài.

Ứng dụng thực tế của vải oxford

Với những ưu điểm vượt trội hơn so với nhiều loại vải khác nên vải oxford được ứng dụng trong nhiều ngành sản xuất, may mặc khác nhau. Chúng được sử dụng phổ biến trong các đồ dụng hàng ngày.

Vải Oxford ứng dụng trong ngành balo

Với những đặc điểm vượt trội như trọng lượng vải nhẹ, khả năng chống nước tốt nên chúng được sử dụng nhiều trong ngành may mặc đặc biệt là ngành may balo hiện nay.

Balo giúp cho người dùng giảm bớt áp lực cho đôi vai và lưng, đồng thời balo được may bằng vải oxford giúp bạn bảo quản đồ vật bên trong balo an toàn nhất và không sợ bị ướt khi gặp trời mưa. Balo may bằng vải oxford có độ bền cao, bạn có thể sử dụng lâu dài mà không lo bị rách hay bị sờn vải.

balo được may bằng vải oxford
balo được may bằng vải oxford

Vải Oxford ứng dụng sản xuất ghế xếp du lịch

Chất liệu vải oxford được ứng dụng trong công nghệ sản xuất ghế du lịch bởi khả năng chống nước cũng như độ bền cao, trọng lượng nhẹ phù hợp khi di chuyển ghế xếp đi nhiều nơi.

Vải oxford được sử dụng để may đệm ghế và phần lưng ghế cũng là vì khả năng chống co dãn, chịu lực tốt, giữ được form dáng ghế ổn định.

Dòng ghế xếp được sử dụng cho các hoạt động ngoài trời, dã ngoại bởi vải oxford có khả năng chống nước, chống ẩm tốt để sản xuất, không những vậy những sản phẩm ghế xếp còn được đánh giá cao khi sử dụng loại vải này.

Sản xuất ghế xếp du lịch
Sản xuất ghế xếp du lịch

Vải Oxford ứng dụng trong ngành may mặc

Vải oxford không chỉ được ứng dụng nhiều trong ngành may balo mà còn được sử dụng nhiều trong ngành may mặc. Vải được ứng dụng để may trang phục quần áo đi mưa, đồng phục học sinh hoặc công ty, đoàn thể hoặc đồ bảo hộ bởi tính chống thấm nước hiệu quả và hút ẩm tốt. Đặc biệt, vải oxford là một trong những loại vải dùng để may áo sơ mi cho nam và áo sơ mi oxford đang là xu hướng thời trang hiện nay.

áo sơ mi nam vải oxford
áo sơ mi nam may bằng vải oxford

Cách bảo quản vải oxford

Với những ưu nhược điểm ở trên, bạn cũng cần phải tìm hiểu cách bảo quản sản phẩm làm từ vải oxford sao cho có thể sử dụng một cách lâu dài nhất.

Không phơi trực tiếp vải oxford dưới ánh nắng mặt trời

Sau khi tiếp xúc với nước, vải oxford sẽ trở nên nhạy cảm hơn, chính vì vậy khi làm sạch sản phẩm sử dụng vải oxford bạn nên phơi sản phẩm ở chỗ râm mát, ít ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào sản phẩm để tránh làm giảm tuổi thọ của sản phẩm cũng như làm vải bị giòn dễ rách.

Sử dụng nước xả vải 

Vải oxford có cấu trúc các sợi kết nối với nhau chặt chẽ và bền vững không như những loại vải khác trên thị trường bởi vậy khi bạn sử dụng nước xả vải thì cũng không hề làm ảnh hưởng đến cấu trúc sợi. Khi sử dụng nước xả vải cũng có thể giúp vải được khô thoáng, có mùi thơm đặc biệt là đối với những trang phục quần áo được làm từ chất liệu vải oxford.

Lời kết

Vải oxford đang dần được nhiều người quan tâm bởi những ưu điểm tuyệt vời của nó so với những loại vải khác, May Hợp Phát hy vọng qua bài viết trên bạn có thể hiểu rõ hơn về loại vải oxford cũng như ứng dụng của nó trong đời sống hiện nay.

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

 

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook