May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Vải Mango là gì ? Ưu nhược điểm và các loại vải mango

Vải Mango là một trong những chất liệu vải không thể thiếu trong ngành thời trang. Loại vải này được các nhà thiết kế thời trang đặc biệt yêu thích, nhờ tính ứng dụng cao. Có thể thiết kế cho nhiều loại trang phục khác nhau nhất là những bộ trang phục dành cho mùa hè. 

Nhưng khi được hỏi vải mango là gì? Chúng có những đặc điểm gì nổi bật? Và có gì thú vị ở chất liệu vải này mà lại được mệnh danh là chất liệu vải dành cho mùa hè? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết ngắn dưới đây. Mời bạn cùng May Hợp Phát đọc và tham khảo nhé.

Giới thiệu chung về vải Mango , Vải mango là gì?

Vải Mango là loại vải mềm đẹp, có độ co giãn nhẹ, tương đối. Thành phần của chất liệu vải này bao gồm:

  • 90% là Poly.
  • 10% còn lại là Spandex

Thoạt nhìn loại vải này tương đối dày, nhưng độ thấm hút mồ hôi nhanh, thoáng mát. Nhờ vậy mà khi may trang phục nhà sản xuất không phải dùng thêm bất kỳ lớp lót nào.

Vải mango
Vải mango

Ngoài ra, chất liệu vải dày dặn. Nên khi sử dụng để may quần áo giúp chuẩn form dáng, tôn lên đường nét cơ thể của người mặc. Điểm cộng dành cho chất liệu vải này chính là thoáng mát mang lại sự trẻ trung, không quá bó sát. Không chỉ vậy, Mango còn tạo sự thoải mái, dễ dàng di chuyển, sự mềm mại đến khó tin.

Cùng với sự thoải mái và dễ chịu chị em còn bị chinh phục bởi độ bền cao, không bị bai xù lông trong suốt thời gian sử dụng. Cùng với đó là khả năng giữ màu trường tồn theo thời gian.

Màu sắc đa dạng và phong phú, có thể thiết kế được nhiều kiểu dáng quần áo khác nhau. Đặc biệt, chúng không kén người mặc, thích hợp với mọi lứa tuổi. Có lẽ vì thế mà vải mango được mệnh danh là chất liệu vải hot nhất dành cho mùa hè 2021.

Ưu điểm nổi bật của vải Mango

Nhờ những ưu điểm nổi trội của mình. Vải mango thường được sử dụng để may các loại trang phục công sở, thời trang trung niên…Một trong những ưu điểm của chất liệu vải này cần kể đến như:

Là chất liệu vải giữ form dáng và ít nhăn

Vải mango mềm mịn nhưng giữ form cực chuẩn
Vải mango mềm mịn nhưng giữ form cực chuẩn

Nhìn chung chất liệu vải này tương đối giống với vải Kate. Nó có khả năng hạn chế những nếp gấp vải, nhăn nheo rất tốt. Ngay cả sau khi giặt giũ chúng vẫn có thể giữ được nếp vải ban đầu, thẳng và đầy tính thẩm mỹ. 

Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được phần lớn thời gian là ủi quần áo. Cũng như hạn chế tiếp xúc với bàn ủi, từ đó giúp duy trì được độ bền của vải theo thời gian. Chính vì thế, bạn có thể diện những bộ trang phục được làm từ chất liệu vải này quanh năm mà không phải lo ngại về bất kỳ sự hư tổn nào.

An toàn với sức khỏe của người dùng, thân thiện với môi trường

Vải mango đã và đang đốn tim bao chị em bởi tính mềm mịn, giúp các nàng nâng niu làn da của mình một cách tối đa nhất. Êm ái, thoải mái trong từng hoạt động. Nhờ vậy mà vải mango có tính ứng dụng rất cao.

Vải mango rất nhanh khô

Chất liệu vải này được dệt nên từ các sợi có tính năng thấm hút tốt như: Polyester, Spandex rất dễ thoát hơi nước. Khi phơi nắng cũng cực kỳ nhanh khô, tiết kiệm thời gian giặt giũ, bền đẹp theo năm tháng.

Vải Mango có nhược điểm gì không?

Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng không thể nào tránh khỏi một số điểm chưa hoàn hảo của mình. Điển hình như những nhược điểm dưới đây.

Độ co giãn kém, không chịu được nhiệt độ cao là những hạn chế của chất liệu vải này
Độ co giãn kém, không chịu được nhiệt độ cao là những hạn chế của chất liệu vải này

Độ co giãn kém

Loại vải này tương đối thô, khó thay đổi kích thước. Vì thế khi chọn mango để may trang phục, chị em cần cẩn trọng trong chọn size quần áo, sao cho phù hợp với kích thước cơ thể. Bởi nếu chọn những bộ trang phục không vừa người sẽ khiến bạn thiếu tự tin, và tạo cảm giác khó chịu khi diện ra ngoài.

Không chịu được nhiệt độ cao

Bên cạnh sự co giãn kém, chất liệu vải này còn không chịu được nhiệt độ cao. Do đó, khi cần giặt ủi chị em cần chú ý giặt với nước có nhiệt độ quá cao. 

Không giữ nhiệt

Đặc tính của loại vải này là mỏng, thoáng khí, nên thích hợp để chị em diện vào những ngày hè nóng bức. Hay những bộ trang phục mát mẻ cho những ngày trời thu. Nhưng nó lại không có tính giữ nhiệt nên không thể giữ ấm cơ thể vào những ngày đông lạnh giá.

Tại sao vải mango là chất liệu vải hot dành cho xu hướng thời trang hè 2021?

Từ những ưu nhược điểm trên, bạn cũng có thể thấy được rằng. Vải mango  là sự lựa chọn hàng đầu dành cho trang phục mùa hè. Bởi đa số các loại vải mango đều mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái cho người sử dụng.  Cùng với đó, sự mềm mại, mịn màng, thấm hút mồ hôi tốt. Chất liệu vải dày dặn khi may trang phục không cần sử dụng đến chất lót bên trong…Có lẽ vì thế mà được đông đảo chị em yêu thích và chọn lựa để may trang phục dành cho mùa hè này. 

4 Loại vải mango được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Vải mango Hàn

Vải mango Hàn
Vải mango Hàn

Có thể nói đây chính là loại vải mango được dùng phổ biến nhất hiện nay. Sự nhẹ nhàng thanh tao, mát mẻ, mềm mại nhưng giữ dáng rất tốt. Do đó, khi được may thành phẩm từ đường kim mũi chỉ đều được nâng lên một tầm cao mới. Từ đó tôn lên từng góc cạnh, nét đẹp của trang phục cũng như chủ sở hữu.

Vải mango Hàn được xem là chất liệu vải chuyên dùng để may thời trang công sở. Từ những chiếc quần culottes trơn, jumpsuit, đến những chiếc quần hoặc váy maxi với đường cắt xẻ vô cùng tinh tế và độc đáo. 

Vải Mango Nhật

Vải mango Nhật
Vải mango Nhật

Chất liệu vải mềm mịn, mượt mà như nhung. Kèm theo đó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, mang lại cảm giác dễ chịu. Bề mặt vải trơn bóng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người mặc. Mang lại sự quý phái, sang trọng cho từng bộ trang phục. Vì thế, nó thích hợp để may áo sơ mi, đầm dự tiệc, trang phục công sở quyền lực và vô cùng quý phái.

Vải Mango cát

Vải mango Cát
Vải mango Cát

Đây chính là một loại vải có tính sợi, hơi nhám. Vì thế nó không có dáng vẻ trơn bóng như vải mango Nhật hay Hàn. Loại vải này tương đối dày, ít thấm mồ hôi, độ bền cao. Thích hợp để may váy, đầm hay trang phục mặc nhà trong những ngày hè oi bức.

Vải mango trơn

Vải mango trơn
Vải mango trơn

Chất liệu vải này không có hoa văn như những chất liệu vải trên. Chúng thường được dùng để may trang phục áo dài truyền thống, áo sơ mi công sở, may đồng phục các loại…

Giá vải Mango có thực sự đắt không?

Với những ưu và nhược điểm trên, có thể nói vải mango là cái tên sáng giá và không thể thiếu trong lĩnh vực thời trang xuân hè 2021 này. Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nổi bật, và làm đốn tim bao người dùng. Tuy nhiên, giá vải mango cũng không quá đắt hiện nay chúng được bán dao động trong khoảng từ 45.000đ đến 90.000đ/ m2.

Tùy từng chất liệu vải. Và cũng không quá khó để bạn tìm mua cho mình những mét vải mango ưng ý. Bạn chỉ cần đến bất kỳ chợ vải lớn, hay cửa hàng vài nào cũng có thể mua được cho mình những tấm vải ưng ý.

Giá vải mango
Mặc dù được sử dụng rộng rãi và là chất liệu hot dành cho mùa hẹ, nhưng giá Vải mango không đắt

Hướng dẫn cách bảo quản vải Mango đúng cách

Mặc dù chất liệu vải này có rất nhiều tính năng, ưu điểm nổi trội. Nhưng nó cũng có những hạn chế nhất định của mình. Do đó để chất liệu vải hay những bộ trang phục của loại vải này luôn bền đẹp như mới.

Bạn cần biết cách bảo quản đúng cách. Nếu bạn chưa biết cách bảo quản sao cho đúng thì có thể tham khảo theo một vài gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé.

Không nên giặt với nước cao quá 30 độ C sẽ làm bai và xù vải
Không nên giặt với nước cao quá 30 độ C sẽ làm bai và xù vải
  • Không dùng nước nóng quá 30 độ C: Điều này sẽ khiến cho vải dễ bị giãn, co rút, làm ảnh hưởng đến độ bền khi sử dụng. Tốt nhất bạn nên giặt chúng với nước lạnh, hoặc với mức nhiệt độ giới hạn, sẽ giúp duy trì được chất lượng như ban đầu.
  • Không vắt, xoắn vải khi phơi nắng.
  • Không giặt chung với những bộ quần áo nhiều màu: Bởi làm vậy sẽ gây ố màu vải.
  • Phơi ở nơi thoáng mát, có nhiệt độ vừa đủ.

Từ những chia sẻ trên, bạn có thể thấy được rằng vải mango có rất nhiều đặc tính tốt. Giúp trang phục của mình luôn trở nên nổi bật. Hy vọng với những thông tin tổng hợp trên, bạn đã có thể tự tin chọn cho mình những mẫu trang phục, hay loại vải mango vừa ý. 

Tag: vải mango cao cấp, vải mango hoa, chất vải mango là chất gì, vải mango hoa nhí, đầm vải mango, chất vải mango hàn quốc, vải mango hàn quốc là gì, chất vải mango hàn, vải măng gồ, vải mango loại 1

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

 

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook