May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Vải linen là gì? Ưu Nhược Điểm Và Giá Thành Vải Linen

Vải linen hay còn được biết đến với tên gọi là vải lanh. Đây chính là một trong những loại vải được sử dụng nhiều nhất trong các công nghệ may mặc. Thậm chí chúng còn được sử dụng trong trang trí nội thất, nhà ở.

Ưu điểm nổi bật nhất của chất liệu vải này chính là khả năng thấm hút, nhả nước nhanh chóng. Do đó, vải linen là lựa chọn hàng đầu trong việc may quần áo mùa hè, hay túi xách vải linen. Hãy cùng May Hợp Phát tìm hiểu chi tiết hơn về chất liệu vải này trong bài viết ngắn dưới đây nhé.

Vải linen là gì?

vải linen
Vải linen là gì? 5 Loại vải Linen được yêu thích nhất 2020

Vải Linen là chất liệu vải được làm từ sợi cây lanh được ứng dụng chủ yêu cho các ứng dụng đồ gia dụng. Một loại cây có nguồn gốc từ gần các hồ nước của Thụy Sĩ.

Chất liệu vải này được làm từ sợi lấy từ thân cây lanh nên có độ bền chắc, an toàn cho và có độ bóng cao hơn những chất liệu vải khác. Kèm theo đó là khả năng chịu nhiệt cực kỳ tốt. Vải Linen trong tiếng la tinh là Linum hay linon. Sau đó khi được phiên âm sang tiếng Việt người ta vẫn gọi chất liệu vải này là vải lanh. 

Ưu và nhược điểm của vải linen bạn nên biết

Để biết được chất liệu vải này có phù hợp, và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đơn vị mình hay không? Bạn cần nắm được một số ưu và nhược điểm của chất liệu vải này, cụ thể.

3 Ưu điểm nổi bật của vải linen

Mặc dù chất liệu vải này có rất nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên 3 ưu điểm dưới đây là nổi trội hơn cả, không phải chất liệu vải nào cũng có.

Vải linen có khả năng thấm hút rất nhanh

Ưu và nhược điểm của vải linen
Ưu và nhược điểm của vải linen

Có thể nói đây chính là điểm cộng đầu tiên dành cho loại vải này. Nhờ ưu điểm này mà vải linen trở thành một trong những chất liệu vải được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đặc biệt là các sản phẩm như quần áo, túi xách vải linen. Nhờ khả năng thấm hút nhanh mà chúng có thể thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt không gây bị khi mặc, cũng như rất nhanh khô hơn khi gặp nước.

Khả năng thấm hút tốt, kèm với đó là bay hơi nhanh nên giúp cho bề mặt vải luôn được khô ráo. Đây cũng chính là một trong những đặc tính đặc trưng của vải có nguồn gốc từ thực vật, giống như vải đũi.

Khả năng chịu nhiệt cực kỳ tốt

Theo các chuyên gia hàng đầu về thời trang, thì vào mùa hè nóng bức những chất liệu vải có khả năng chịu nhiệt tốt là điều là lựa chọn hàng đầu.

Và vải linen là một trong những loại vải có khả năng chống chịu nhiệt rất tốt, thậm chí nó còn tốt hơn cả vải cotton. Chính vì vậy vào mùa hè người ta thường lựa chọn vải linen bởi vải mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt và giá thành phải chăng của vải.

Vải Linen có độ bóng mượt rất đẹp không phải loại vải nào cũng có

Như đã nói ở trên, vải linen có nguồn gốc từ thiên nhiên, chúng được dệt từ những sợi cây lanh. Vì thế nó có độ bóng mượt và mềm mại hơn so với những chất liệu vải nhân tạo. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này bằng mắt thường. Bên cạnh đó trong thành phần của vải linen có sợi liên kết, giúp nó trở nên chắc chắn hơn sau khi ngấm nước.

Vậy vải linen có nhược điểm gì không?

Cái gì cũng có mặt trái của nó, vải linen cũng vậy. Nó cũng có những mặt hạn chế nhất định, ví dụ điển hình như:

Vải linen rất dễ bị nhăn nhúm

Vải linen xước
Mẫu vải linen xước

Bên cạnh những ưu điểm như bóng mượt, mềm mịn, khả năng thấm hút tốt, nhanh khô thì chất liệu vải này còn có nhược điểm là rất dễ bị nhăn sau mỗi lần giặt. Để khắc phục được hiện tượng này bạn cần lưu ý đến cách chọn giặt phù hợp, và phải phơi khô một cách thường xuyên.

Độ đàn hồi không tốt như những chất liệu vải khác

Nhược điểm tiếp theo đó chính là khả năng đàn hồi không được tốt. Nhất là khi sử dụng một lượng nhiệt trực tiếp. Thông thường để khắc phục tình trạng nhăn nhúm sau mỗi lần giặt, chúng ta thường mang quần áo ra là. Nhưng khi áp dụng cách này với những sản phẩm được làm từ vải linen vô tình sẽ làm mất đi tính liên kết và đàn hồi cần có. Dẫn đến những tác động xấu tới quần áo của bạn.

5 Loại vải Linen được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Với những ưu điểm vượt trội như: Thoáng mát, thấm nước tốt, độ bền cao. Đặc biệt có thể chọn lựa hai hình giặt cho mình là giặt tay và giặt khô. Do đó chất liệu vải cao cấp này được sử dụng rất nhiều ứng dụng khác nhau trong cuộc sống. Dưới đây là 5 loại vải linen phổ biến nhất hiện nay, bạn hay tham khảo nhé, biết đâu lại tìm thấy chất liệu vải phù hợp với mình.

Vải Linen bột

Đặc tính của chất liệu vải này chính là mềm hơn, dễ nhũn. Nhưng khi mặc hay sử dụng thì lại tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho làn da. Chất liệu vải này sở hữu tính đặc trưng là thoáng mát, được sử dụng nhiều nhất vào mùa hè. 

Tuy nhiên, do nó dễ nhũn nên khi vệ sinh, giặt giũ nhiều lần sẽ khiến cho loại vải này mất màu khá nhanh. Nhưng không phải vì thế mà loại vải này không được sử dụng nhiều, ngược lại chúng được sử  dụng khá nhiều trong các ứng dụng may mặc,rèm cửa, chăn ga, gối đệm, túi xách vải, Ví Vải 

Vải linen ướt

Vải linen ướt
Mẫu vải linen ướt

Chất liệu vải này cũng sở hữu những nét đặc trưng vốn có của vải linen , đó chính là sự mềm mịn. Song song với đó là sự co rút của vải nên rất dễ bị nhão sau mỗi lần giặt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc là sự đàn hồi không cao, kéo theo đó là độ bền sẽ bị giảm sút đi đôi chút.

Vải Linen Tưng

Nếu như hai chất liệu vải linen trên độ bền không được cao, thì vải linen tưng lại sở hữu độ bền cao, chất mướt hơn. Kèm theo đó là khả năng giữ màu vải cực kỳ tốt. Nhất là độ co rút thấp nên dù bạn có giặt nhiều lần vẫn không làm vải bị nhão ra. Tuy nhiên, chất liệu vải này dễ bị nhăn nhưng nó cũng rất mềm và có khả năng thấm hút mồ hôi cực kỳ hiệu quả.

Vải Linen lụa

Vải linen Tưng
Mẫu vải linen Tưng

Chất liệu này còn được người tiêu dùng biết đến với tên gọi là vải linen lanh. Nó sở hữu hai chất liệu vải pha từ lanh và lụa, mang đến sự mềm mại. Thường được dùng  để may khăn choàng, với nhiều màu sắc và kiểu dáng bắt mắt. Khả năng thấm hút ẩm của chất liệu vải này được đánh giá tương đối tốt.

Linen Xước

Vải linen xước hay còn được gọi là vải linen đũi. Trên bề mặt của chất liệu vải này được dệt theo dạng xước, từ đó tạo nên nét đặc trưng riêng. Đặc biệt nó rất mỏng và nhẹ.

Những ứng dụng của vải linen trong đời sống

Ngành nội thất

Với nguồn gốc hữu cơ có khả năng thấm hút cực tốt, bề mặt của vải mềm mịn thích hợp làm tấm ga trải giường ngủ êm ái, hoặc cũng có thể trang trí màu sắc bằng những tấm vải bọc linen với nhiều màu sắc đa dạng hoặc những tấm rèm cửa, tấm trùm nội thất. Đối với những vật dụng nhà bếp, vải linen còn dùng may khăn trải bàn, tạp dề hoặc túi đựng thực phẩm xinh xắn, tô điểm lên không gian bếp của bạn

Những tấm rèm cửa bằng vải linen
Những tấm rèm cửa bằng vải linen

Ngành thời trang quần áo

Chất vải linen được phân khúc từ tầm trung đến cao cấp, chất liệu này đáp ứng được nhu cầu làm đẹp, mềm mịn và khả năng chịu nhiệt tốt để sản xuất các loiaj áo, váy chống nắng. Vải linen có nhiều tông màu nhẹ nhàng, thanh lịch cực kỳ phù hợp cho những ai theo đuổi phong cách vintage.

Quần áo bằng vải linen
Quần áo bằng vải linen

Vải linen có giá là bao nhiêu? Nó có đắt không?

Sau khi đã hiểu được nguồn gốc xuất xứ, ưu và nhược điểm của vải linen. Điều khiến nhiều khách hàng quan tâm tiếp theo đó chính là giá của chất liệu vải này có đắt không? Chúng ta cùng nhau khám phá tiếp nhé.

Vải linen lụa
Mẫu vải linen lụa

Tùy vào từng loại vải linen khác nhau, sẽ có mức giá khác nhau. Trên thị trường hiện nay họ thường chia các mức giá vải linen dựa trên những đặc tính chung của nó. Vậy vải linen bao nhiêu tiền một mét? Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn.

  • Vải bố Linen: Có giá khoảng 79.000đ/ 1,5 m ( Chất liệu vải này thích hợp cho việc may khăn trải bàn, túi xách, Xưởng may balo, rèm cửa)
  • Vải linen cao cấp, có giá khoảng 90.000đ/m.
  • Vải linen tưng: 150.000đ/m.
  • Vải linen xước 140.000đ/m.
  • Vải linen bột 80.000đ/ m.

Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu sử dụng vải linen với số lượng lớn, bạn có thể mua vải linen với giá sỉ. Để đảm bảo mức giá tốt nhất, phù hợp với tiêu chí sử dụng của mình.

Cách sử dụng và bảo quản vải linen

Sự khác biệt giữa vải linen và những loại vải khác khác chính là sợi của chất liệu này trở nên chắc hơn khi chúng ngấm nước, vậy sau khi giặt xong bạn chỉ cần phơi khô tự nhiên rồi sử dụng như bình thường.

Nếu bạn là ủi một sản phẩm từ linen quá nhiều, chúng sẽ bị đứt do cấu tạo của các sợi lanh có tính đàn hồi thấp.

Bạn không nên ủi sản phẩm làm từ chất liệu linen bởi độ nóng của máy sẽ là đứt cấu tạo của các sợi lanh có tính đàn hồi thấp

Với khả năng chịu nhiệt tốt và ít bị ảnh hưởng nhiệt hơn so với các loại vải khác, vậy nên vải linen hoàn toàn có khả năng chống nắng.

XEM THÊM : +300 Mẫu Balo Đẹp Tại Xưởng May Balo Giá Rẻ TPHCM

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về chất liệu vải linen. Từ đó, có thêm một loại vải giá rẻ có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đơn vị mình.

Tag: vải linen cao cấp, chất liệu linen là gì, mua vải linen nhật, vải linen may gì đẹp, vải linen hàn quốc, vải linen bột, vải linen có nhăn không, vải linen giá sỉ, quần vải linen, vải linen may váy, giá vải linen, vải linen hoa, vải linen trắng

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

 

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook