May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Tìm Hiểu Vải Tweed - Chất Liệu Biểu Tượng Sự Thời Thượng

Vải Tweed, không còn xa lạ với giới mộ điệu, loại vải đã trở thành biểu tượng của nhà mốt Chanel suốt nhiều thập kỷ. Hôm nay, cùng May Hợp Phát tìm hiểu về loại vải đặc biệt này nhé

Vải tweed là gì?

Vải tweed có tên gọi khác là tuýt là một loại vải được dệt từ len với thiết kế để chống chịu thời tiết lạnh. Vì chúng được làm từ len tự nhiên, mỗi sản phẩm vải tweed trông hơi khác nhau, điều này luôn làm tăng thêm vẻ quyến rũ. Có thể phần nào kiểm soát được họa tiết sẽ xuất hiện trên quần áo vải tweed. Từ đó, nhuộm bó tạo thành các mẫu vải tweed mang tính biểu tượng mà chúng ta đều biết và yêu thích.
vải tweed là gì
vải tweed là gì
Vì nó khá thô khi chạm vào, vải tweed thường được dành để sử dụng trong trang phục bên ngoài. Ban đầu được phát minh bởi người Scotland, vải tweed hiện là một mặt hàng thời trang quốc tế chủ yếu và phần lớn len vải tweed được thu hoạch ở Úc.

Lịch sử và nguồn gốc của vải tweed

Vải tweed có nguồn gốc từ tổ tiên được những người chăn cừu Scotland sử dụng trong hàng trăm năm để chống lại những cơn gió hung hãn vùng cao. Vào đầu những năm 1800, loại vải thô ráp này đã lọt vào mắt xanh của tầng lớp quý tộc Anh, và trong vòng nhiều thập kỷ, các quý tộc Anh đã đặt hàng lớn các đơn hàng may mặc bằng vải tweed theo chủ đề phù hợp cho toàn bộ nhân viên của họ.
lịch sử vải tweed
Lịch sử vải tweed
Khi cuộc Cách mạng Công nghiệp làm cho len rẻ hơn và dễ sản xuất hơn, vải tweed đã tìm được đường đến với quần chúng, và loại vải này ngày nay vẫn được sử dụng trong các ứng dụng trang phục bên ngoài.

Vải Tweed ngày nay

Vải tweed hiện đại thể hiện gần gũi hơn với cách giải thích của giới quý tộc Anh hơn là loại vải thô sơ gốc của Scotland. Bất chấp điều đó, khả năng chống chọi với môi trường của vải tuýt đã giúp nó có được một vị trí lâu dài trong thế giới thời trang quốc tế, và các sản phẩm may mặc từ vải tweed vẫn được sản xuất và bán với số lượng lớn hợp lý cho đến ngày nay.
vải tweed ngày nay
vải tweed ngày nay
Theo thời gian, những phát minh đương đại như Gore-Tex và polyester fluff đã tạo ra công nghệ áo khoác ngoài mới thay thế phần lớn sự cần thiết của sợi tự nhiên. Do đó, vải Tweed trở thành một mặt hàng thích hợp hoặc hoài cổ hơn là một sản phẩm tiện dụng.

Các thuộc tính của vải tweed

Vải tweed có ba thuộc tính chính tiếp tục làm cho loại vải được ưa chuộng:

1. Chống chịu thời tiết

Len tự nhiên chống thấm nước, và dệt vải tweed dày chống lại các giọt nước và che phủ tốt hơn tất cả.

2. Ngụy trang

Các quý tộc Anh ban đầu đã khá say mê với cách vải tweed pha trộn hoàn hảo với vùng nông thôn xung quanh. Ngay cả ngày nay, vải tuýt vẫn được yêu thích vì sự quyến rũ tự nhiên của nó.

3. Vải tweed dày và thô

các thuộc tính của vải tweed
các thuộc tính của vải tweed
Những thuộc tính này làm cho vải tweed rất bền và cách nhiệt, đó là lý do tại sao loại vải này trở nên rất phổ biến trong quần áo mùa đông và áo khoác ngoài.

Vải tweed được sản xuất như thế nào?

Quy trình sản xuất vải tweed có thể được phân loại đại khái thành sáu bước:

1. Thu hoạch sợi len

Cừu Merino thường sản xuất một bộ lông hàng năm. Lớp lông cừu này được thu hoạch một cách nhân đạo trong hầu hết các trường hợp, và nó được làm sạch và đóng thành kiện một cách thô sơ.

2. Làm sạch và vắt

Sau khi được đưa đến sàn sản xuất, len được làm sạch cẩn thận hơn và chải thô thành dây dài. Những sợi dây này sau đó được kéo thành sợi.

3. Nhuộm và sấy khô

Sợi len được nhuộm bằng các màu đặc biệt và được sấy khô thành từng chùm. Tỷ lệ các màu nhuộm nhất định với nhau được cân bằng hoàn hảo để tạo ra mẫu vải tuýt chính xác như mong muốn.

4. Công đoạn trộn sợi len

Sau khi sợi được trộn thô bằng tay, nó được đưa vào máy trộn công nghiệp để tạo ra mẫu mong muốn.

5. Chải sợi len

Sợi len đã nhuộm lại được chải thô. Được thiết kế để dày, sợi tuýt thành phẩm bao gồm một vài sợi len có chiều rộng hợp lý tất cả được vào nếp.

6. Dệt

Khi sợi vải tweed dày đã được tạo thành, nó sẽ được dệt thành quần áo.
sản xuất vải tweed
sản xuất vải tweed

Ứng dụng của vải tweed

Vải tweed vẫn thường xuyên được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm chịu được thời tiết, dưới đây là một số ứng dụng của vải tweed trong thời trang và đời sống

Vải tweed trong quần áo

Vải tweed là một chất liệu được ưa chuộng trong may mặc quần áo, tạo vẻ sang chảnh cho người mặc và chất liệu này giữ ấm khá tốt, thích hợp mặc vào những ngày se lạnh, một số sản phẩm quần áo tiêu biểu được làm từ vải tweed:

  • Blazers
  • Áo khoác
  • Áo khoác quân đội
  • Áo khoác nữ
ứng dụng của vải tweed trong may mặc thời trang
ứng dụng của vải tweed trong may mặc thời trang

Vải tweed trong phụ kiện

Dù được ưa dùng làm quần áo và áo khoác các loại nhưng loại vải này còn có rất nhiều ứng dụng khác, đặc biệt được dùng làm các phụ kiện như mũ, nón, túi xách…

phụ kiện bằng vải tweed
phụ kiện bằng vải tweed

Túi xách được làm bằng vải tweed khá lạ nhưng dạo gần đây trở nên xu hướng nhờ chất liệu vải tôn lên vẻ thời thượng và sang trọng.

Vải tweed giá bao nhiêu?

Vải tweed là một loại vải khá phổ biến nhưng giá thành của vải tweed khá cao so với mặt bằng chung các loại vải khác vì một số yếu tố, dưới đây là một loạt các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cuối cùng của vải tweed mà May Hợp Phát tổng hợp:

Giá trị vốn có của sợi tự nhiên

Sợi tự nhiên có giá cao hơn. Dầu mỏ rẻ và dồi dào, còn len và bông thì khó thu hoạch. Đồng thời, dầu sẽ không rẻ mãi nguên vật liệu chính là lông cừu luôn có giá trị nhất định

Loại lông cừu được sử dụng

Mặc dù các loại len cao cấp như cashmere không thường được sử dụng để làm vải tuýt, ngay cả len merino thông thường cũng có nhiều loại chất lượng khác nhau.

Chất lượng dệt

Một số loại vải tweed đã được nhuộm và dệt theo cách tương tự trong gần hai thế kỷ, và các nhà sản xuất vải tuýt khác chỉ mới bắt đầu kinh doanh gần đây để kiếm tiền. Vì thế, chất lượng dệt khá ảnh hưởng đến giá trị thực của vải tweed

Các loại vải tweed

Trong những năm qua, rất nhiều loại vải tweed khác nhau đã xuất hiện:

Tweed

Tweed có một mô hình đơn giản, đường chéo. Đây là loại vải tweed phổ biến nhất.
twill tweed
twill tweed

Vải tweed dạng xương cá

Vải tweed xương cá có một hình tam giác mang tính biểu tượng với các tông màu khác nhau. Mô hình này phổ biến hơn trên vải tweed so với bất kỳ loại vải nào khác.
vải tweed dạng xương cá
vải tweed dạng xương cá

Vải tweed dạng caro

Vải tweed có cổ có họa tiết bàn cờ điển hình, rất phổ biến trong nhiều loại quần áo.
tweed caro
tweed caro

Vải tweed dạng sọc

Đúng như tên gọi của nó, vải tweed sọc được tạo kiểu với các sọc ngang hoặc (thường) dọc.
vải tweed sọc
vải tweed sọc

Vải tweed Barleycorn

Loại vải tweed này được đặt tên vì bề ngoài giống với hạt lúa mạch, đôi khi được gọi là bắp ngô.
vải tweed dạng barlycorn
vải tweed dạng barlycorn

Vải tweed Houndstooth

Vải tweed Houndstooth là một trong những mẫu vải tweed đơn giản nhất, và nó được đặt tên vì sự giống với răng của chó.

Địa điểm mua vải tweed 

Vải tweed không khá hiếm nhưng để tránh mua phải vải kém chất lượng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những cửa hiệu uy tín và đại lý vải đáng tin cậy để mua. Tốt hơn hết bạn nên đến trực tiếp các cửa hàng vải để cảm nhận chất vải và chọn lựa những mẫu vải tweed ưng ý.

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ những điểm sơ lược về vải tweedMay Hợp Phát gửi đến bạn. Một loại vải dày dặn đi cùng thời gian và có rất nhiều ứng dụng của vải tweed trong may mặc và đời sống. Trong tủ đồ của bạn có sở hữu items nào bằng vải tweed không? Hãy để lại bình luận bên dưới để cùng chia sẻ thêm về loại vải này nhé.
Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

Tag : Vải tweed giá bao nhiêu, Vải tweed cao cấp, Đầm vải tweed, Giá vải tweed, Mua vải tweed, Chất vải tweed, Lịch sử vải tweed, Vải tweed mỏng

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook