May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Những Thông Tin Cần Biết Về Chất Liệu Vải Giả Da Simili

Bạn đã từng sử dụng một cuốn sổ, một đôi giày hay một chiếc túi được làm bằng vải giả da simili chưa? Bạn đã biết giả da simli là gì? Vì sao giả da simili được sử dụng phổ biến như vậy? Hãy cũng khám phá những thông tin chất vải này qua bài viết dưới đây.

Vải simili là gì?

Da simili là một chất liệu vải tổng hợp với hình dáng giống như da thật. Chính vì vậy, chất liệu này được gọi là chất liệu da nhái hay còn gọi là giả da. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm giả da được gọi chung là vải giả da simili, ngoài ra còn một số tên như faux leather, pleather, polyurethane (PU).

chất liệu vải giả da simili

Chất liệu này được sản xuất với hình dáng giống như da thật. Tuy giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng không thua kém gì da thật. Vì vậy, vải giả da simili đang ngày khẳng định được vị thế của mình trên thị trường vải.

Cấu tạo và quy trình sản xuất vải giả da simili

Cấu tạo vải simili

Để sản xuất được một tấm giả vải silimili gồm có 3 thành phần chính: nhựa PVC, chất liệu sợi Polyester và màu nhuộm. Tùy theo mục đích sử dụng, nhà sản xuất có thể thêm một số thành phần chất liệu để tạ ra sản phẩm phù hợp.

Quy trình sản xuất simili

Bắt đầu bằng việc dệt tấm vải lót dệt kim bằng sợi polyester. Tiếp đó, để tạo liên kết các sợi vải và nhựa với nhau người ta sẽ sử dựng nhựa PVC/PU bôi lên 1-2 lần.

Sau đó là bước tạo vân da trên bề mặt da để mô phỏng như da thật. Cuối cùng, nhà sản xuất sẽ nhuộm màu công nghiệp và gia công bề mặt sáng, láng mịn. Vậy là đã hoàn thành xong quy trình sản xuất một tấm vải giả da simili sáng bóng, đa dạng màu sắc.

Đặc tính vải giả da simili

Ưu điểm của simili

  • Giá thành thấp: So với da thật thì vải giả da simili được làm từ chất liệu Polyester nên giá thành rẻ hơn rất nhiều. Chất liệu này có thể sản xuất số lượng lớn, không tốn nhiều chi phí nuôi trồng như da thật
  • Chống thấm nước: Đây là một điểm cộng lớn của vải giả da. Vì không có lỗ chân lông nên có thể chống nước 100%. Đồng thời dễ lau, dể vệ sinh.
  • Đa dạng: Chất liệu này cho phép người sản xuất thoải mái sáng tạo. Bởi vì loại vải giả da này đa dang từ màu sắc đến kiểu dáng, dễ tạo khối.
  • Bảo vệ môi trường: Đây là một ưu điểm so với da thật. Ngày nay, chúng ta đề cao tình thần bảo vệ động vật. Và sử dụng giả da là một sự lựa chọn tuyệt vời.
  • Độ bền: Công nghệ ngày càng phát triển, họ tìm ra được những phương pháp để nâng cao độ bền của vải giả da simili, không còn dễ nổ, hỏng như trước nữa.

Nhược điểm của simili

  • Giống như tên gọi giả da thì bên cạnh những ưu điểm điểm trên, loại vải này cũng có nhược điểm không bằng da thật. Đó là: tuổi thj thấp hơn, cảm giác và nhìn không sang trọng bằng da thật.
  • Một nhược điểm lớn của loại vải giả da là khó phân hủy, không thân thiện với môi trường. Nếu như không được đảm bảo sản xuất trong một quy trình chuẩn, có thể gây hại kích ứng da người sử dụng.

Cách nhận biết da thật với giả da simili

Giả da simili được sản xuất dựa trên mô phỏng da thật nhưng chúng vẫn có những đặc điểm riêng có thể nhận biết được. Sau đây, Hợp Phát sẽ mách cho bạn một số cách đơn giản để phân biệt được hai loại vải này nhé.

phân biệt da thật và da giả

  • Nhúng vào nước: Đây là một cách khá đơn giản bạn đổ một chút nước lên bề mặt da. Nếu da thật nước sẽ thấm qua các khe. Còn với da giả có chứa ny lon và hóa chất nên khả năng chống nước tốt, vì vậy nước sẽ chảy xuống.
  • Nhận biết bằng tay: Da thật độ đàn hồi cao, do có cấu trúc đặc biệt nên khi gấp hay ấn vào sẽ tạo thành nếp và trở lại trong thời gian ngắn. Vải giả da được sản xuất công nhiệp từ chất liệu tổng hợp nên dễ bị nhăn, gãy, độ đàn hồi thấp.
  • Nhận biết bằng mùi: Mùi đắc trưng của giả da sẽ có mùi ny lon, hóa chất. Còn da thật bạn sẽ thấy mùi hơi ngai ngái.
  • Nhận biết bằng màu sắc: Da thật chỉ có một số gam màu cơ bản: tối màu, sẫm màu. Da giả được nhuộm màu công nghệ nên rất đa dạng về màu sắc, có phần sáng bóng hơn.
  • Nhận biết qua kết cấu sợi vải: Bên rìa da thật sẽ có các sợi xơ. Còn giả da simili sẽ có những vết cắt gọn, mịn, không có sợi xơ.
  • Nhận biết bằng lửa: Giống như vàng, da cũng có thể thử bằng lửa. Nhưng khong phải da thật sẽ không cháy nhé! Da thật gặp lửa sẽ có mùi cháy giống như mùi thịt nướng. Và giả da simili sẽ có mùi khét của hóa chất ny lon và vón cục.
  • Nhận biết qua bề mặt: Thông thường trên da thật sẽ có những đường vân tương đồng nhưng không đều nhau, có các vết lồi lõm, màu không đều, không sáng bóng. Trên giả da thấy rõ các đường vân kích thước như nhau, màu đồng đều, sáng bóng, mịn màng.

Ứng dụng chất liệu vải giả da simili

Simili trong Đời sống

Trên thị trường hiện nay, giả da simili rất được ưa chuộng, đang là sự lựa chọn hàng đầu trong tất cả các ngành. Bởi loại vải này đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, đa dạng, phong phú và giá thành hợp lý.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp loại vải giả da này ở các cửa hàng sách, văn phòng và ở ngay cạnh chúng ta. Đó là cuốn sổ tay. Bề ngoài của cuốn sổ thường được làm bằng chất liệu giả da và rất được nhiều người sử dụng, bởi nhìn rất thời trang, cá tính và sạch sẽ.

sổ tay gải da simili

Ngoài ra, ngành thời trang cũng rất ưu tiên sử dụng vải giả da simili. Những bộ trang phục da toát lên một thần thái sang chảnh, quý phái, năng động. Trong những buổi party, du lịch thì một bộ trang phục da sẽ giúp bạn trong thật cá tính và quyến rũ. Đây là một trong những món đồ “have must” trong tủ đồ của các tín đồ yêu thời trang.

giả da simili trong thời trang

Trong ngành giày dép, mọi người đã quá quen thuốc với những mẫu giày da, dép da. Được sự yêu thích của mọi lứa tuổi. Chỉ cần một bộ trang phục đơn giản kết hợp với một đôi giày da trông bạn cũng thật ấn tượng.

Simili đối với túi xách, balo

Balo giả da silimi

Từ lâu, balo làm bằng chất liệu giả da simili đã phổ biến với mọi lứa tuổi. Tất nhiên, ai cũng muốn một chiếc balo vừa đẹp vừa bền, vừa có thể mang đi học, mang đi chơi và mang đi làm. Thì đây là một sản phẩm quá tiết kiệm cho bạn phải không nào?

balo giả da simili

Túi xách giả da simili

Mẫu túi giả da simili không những được các cô nàng yêu thích mà các chàng trai cũng rất hưng thú với mẫu túi này. Chiếc túi này vừa có khả năng chống nước tốt, giá thành phù hợp với các bạn trẻ, lại còn rấ thời trang nữa. Bạn không còn phải lo lắng mặc trang phục nào thì mới hợp với chiếc túi giả da. Bởi vì, màu sắc và thiết kế mẫu túi này năng động, trẻ trung và phù hợp với hầu hết các trang phục.

Túi đeo chéo nam bằng da simili
Túi đeo chéo nam bằng da simili

 

Túi đựng laptop giả da simili

Ngày nay, người ta không chỉ cần một chiếc túi đựng latop bền, chịu lực tốt. Mà người ta có chú trọng để yếu tổ thẩm mỹ. Bạn muốn mang latop đi học, đi làm, đi chơi hay đi du lịch. Bạn sẽ cần một chiếc túi giả da thiết kế sang trọng với màu sắc thời thượng để trở thành một phụ kiện đắt giá của bạn.

Nếu bạn muốn trong thật cá tính, năng động và sang trọng. Hãy sử dụng những sản phẩm bằng chất liệu giả da simili sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm thú vị. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua một chiếc túi xách hay balo giả da simili như thế nào? Tham khảo thêm một số mẫu tại đây.

 

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

Tag : Giá simili lót sàn, Mua da simili ở đâu, Giá thi công lót sàn simili, simili, da, Bảng giá simili da, Các loại simili, Màu da simili Khổ da simili

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook