May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Vải Kate là vải gì ? Đặc điểm, ứng dụng, phân loại vải kate

Vải kate là một trong những loại vải đã và đang được người tiêu dùng sử dụng ngày càng phổ biến. Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải với những đặc tính, ưu và nhược điểm khác nhau.

Vậy chất liệu vải kate là gì? Ưu và nhược điểm ra sao? Có những loại vải kate nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay? Hãy cùng May Hợp Phát tìm hiểu ở bài viết ngắn này nhé.

Vải Kate là vải gì?

Vải kate là một loại vải thuộc nhóm vải tổng hợp. Hay nói một cách khác thì vải kate là sự kết hợp hoàn hảo của chất liệu sợi bông tự nhiên (65% cotton) và sợi nhân tạo (35% Polyester).

Do đó, chất liệu vải kate sở hữu những ưu và nhược điểm của cả hai loại sợi trên. Có lẽ vì thế mà Kate đã và đang chinh phục được đông đảo người dùng.

Vải kate thông dụng, sản xuất và tiêu thụ rất dễ dàng, tên gọi vải kate sẽ được gắn liền với nơi sản xuất ra chúng. Vải kate được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ may quần áo đến chăn ga, gối đệm, balo túi xách…

Nhờ sở hữu những ưu điểm tuyệt vời kèm theo đó là giá thành rẻ. Nên chất liệu vải kate đã và đang giúp ích rất nhiều cho đời sống của con người.

vải kate
vải kate là vải gì gì?

Đặc điểm nổi bật của vải Kate

Như đã nói ở trên vải Kate là sự kết hợp giữa Cotton và PE, nên nó cũng mang đầy đủ các đặc điểm nổi bật của hai loại sợi này. Điển hình như:

  • Vải kate thoáng mát,
  • Vải kate mềm mịn
  • Vải kate có khả năng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt. 

Bên cạnh đó, chúng còn rất dễ giặt ủi, không bị phai màu ngay cả khi bạn đã sử dụng từ lâu. Đặc biệt an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, chất liệu vải này còn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, không phải loại vải nào cũng có. Điển hình như những ưu điểm sau:

Ưu điểm nổi bật của vải Kate bạn nên biết

  • Chất liệu vải này có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt, thoáng mát.
  • Nếu như vải đũi làm bạn lo lắng mỗi lần giặt sẽ bị nhăn nhúm, thì vải Kate thì không. Thậm chí chúng còn không bị co rút, giữ màu cực kỳ tốt, nên việc vệ sinh thành phẩm cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Bề mặt vải phẳng, mịn, mỏng, thoáng.
  • Có độ bền cao, dễ dàng là ủi.
  • Không gây kích ứng làn da, độ an toàn gần như là tuyệt đối.
ưu điểm nổi bật
Vải Kate là gì? Khi sử dụng vải Kate bạn cần biết những gì?

Nhược điểm vải kate

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nổi bật mà không phải chất liệu vải nào cũng có. Tuy nhiên, nó cũng có những mặt trái của mình, điển hình như:

  • Mặc dù không co rút, nhưng độ co giãn của nó thường là rất thấp.
  • Giá thành của mỗi loại đôi khi hơi cao.

Phân loại các loại vải Kate được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là 6 loại vải kate được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn hãy tham khảo biết đâu lại tìm thấy loại vải hợp với nhu cầu sử dụng của mình, cụ thể:

Vải kate Silk

Chất liệu vải kate này được sử dụng khá phổ biến, có độ nhận dạng cao. Nó có nguồn gốc 100% từ PE nên không bị nhăn, bền màu cũng như bền vải. Tuy nhiên, có lẽ vì thế mà mức độ thấm hút mồ hôi của nó lại chỉ ở mức trung bình, không được tốt như những loại vải khác.

Tuy nhiên, chất liệu vải kate silk này khá rẻ, chất lượng tốt. Nên nó đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho những nhà chuyên may đồng phục học sinh, hay đồ lao động…Từ đó, giúp cho các doanh nghiệp, công ty, nhà trường tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ cho việc đầu tư trang phục.

Vải kate silk
Mẫu vải kate silk

Vải kate Mỹ

Vải kate mỹ có chất lượng tốt hơn vải kate silk. Nhưng cũng vì thế mà giá thành của chúng khá cao. Ưu điểm nổi bật của chất liệu vải kate mỹ chính là có độ bóng, mềm mịn cao, độ đổ lông thấp, màu sắc đa dạng, độ thấm hút thì không có gì phải bàn cãi. Nhờ những ưu điểm trên mà chất liệu vải kate cao cấp này thường được sử dụng để may áo sơ mi cao cấp.

Vải kate mỹ
Mẫu vải kate Mỹ

Vải Kate Hàn Quốc

Vải kate Hàn Quốc được biết đến là loại vải có độ bền màu cao. Tuy nhiên, nó lại không có nhiều đặc tính tốt như hai loại vải trên. Ngoài ra, chất liệu vải kate này có giá thành khá rẻ, nên nó cũng là lựa chọn tuyệt vời cho việc may đồng phục công nhân trong các khu công nghiệp với số lượng lớn.

Vải kate Hàn Quốc
Mẫu vải Kate Hàn quốc

Vải kate Polin

Vải kate Polin này có độ dày cao hơn so với kate silk hay kate mỹ. Bên cạnh đó, chất liệu vải này có thành phần từ cotton nên nó có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Nhưng có lẽ vì thế mà giá thành của nó khá cao.

Vải kate Polin
Mẫu vải kate Polin

Vải kate Ford

Mặc dù nó dày, và hơi bị xổ lông nhưng chất liệu vải kate ford này vẫn được sử dụng khá rộng rãi. Bởi nó có khả năng thấm hút mồ hôi vô cùng tốt, tính thẩm mỹ cao.

Vải kate Ford
Mẫu vải kate Ford

Vải Kate sọc

Đặc điểm nổi bật của vải kate sọc chính là những đường sọc thẳng to nhỏ. Kèm theo đó là những màu sắc khác nhau tạo ra sự cuốn hút mạnh mẽ cho người dùng. Chất liệu vải kate sọc được xếp vào hàng vải cao cấp với giá thành khá cao.

Vải kate kẻ sọc
Mẫu vải kate kẻ sọc

Vải kate bao nhiêu tiền một mét?

Chất liệu vải kate có sự chênh lệch khá lớn, tùy từng loại ải bạn chọn mà có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, mức giá trung bình cho 1,2 m vải kate thường giao động trong khoảng từ 23.000 đến 30.000. Với mức giá này được đánh giá là hợp lý giữa hàng ngàn loại vải khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản vải Kate đúng cách

Không chỉ riêng vải kate mà bất kỳ loại vải nào cũng cần phải bảo quản và sử dụng đúng cách. Bạn biết không, một loại vải thuộc nhóm vải tổng hợp như vải kate thì cách bảo quản khi đã được may thành phẩm không hề dễ. Do đó, muốn giữ được cho chất liệu vải kate luôn bền đẹp như mới chúng ta cần phải:

  • Trước khi giặt hoặc phơi, bạn cần lật mặt bên trong của đồ ra. Làm vậy sẽ có thể hạn chế được tối đa các vấn đề liên quan đến việc vải bị đổ lông, hay bung do bị móc vào khuy.
  • Trong trường hợp, vải Kate có tông màu trắng chiếm từ 70 đến 100% thiết kế. Do đó, trước khi giặt bạn nên ngâm vào nước ấm và ngâm trang phục, được làm bằng vải kate từ 1 đến 2 tiếng. Bởi làm vậy sẽ giúp cho vải kate không bị xông kim khi mặc.
  • Trong quá trình làm khô trang phục được làm từ vải kate bằng bàn ủi, thì bạn cần phải lưu ý đến nhiệt độ. Bởi vải kate khô rất nhanh.
Cách sử dụng và bảo quản vải kate
Cách sử dụng và bảo quản vải kate đúng cách

Ứng dụng nổi bật của vải kate

Tính đến thời điểm hiện tại, vải kate được sử dụng trong rất nhiều ứng dụng khác nhau. Ví dụ như:

Ứng dụng
Ứng dụng nổi bật của vải kate

Vải kate trong may đồng phục học sinh

Hiện nay, vải kate được sử dụng khá nhiều trong việc may đồng phục học sinh. Nhờ các ưu điểm như: Độ thoáng mát cao, độ bền chắc của sợi vải, không nhăn và rất nhanh khô. Vì thế, nó rất thích hợp để may đồng phục cho các bạn học sinh có nhiều hoạt động trong ngày.

Vải kate trong may đồng phục áo sơ mi

Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều đơn vị dùng loại vải này để may áo sơ mi cho nam giới. Những chiếc áo sơ mi được làm từ chất liệu vải này lên dáng rất đẹp, không bị xổ lông, không bị nhăn. Bên cạnh đó, vải kate còn được dùng để may vỏ đệm, vỏ gối với nhiều màu sắc đẹp mắt khác nhau.

Đặc Điểm Nhận Dạng Vải Kate?

Trước khi đến với cách phân biệt vải Kate, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số thông tin cơ bản của chất liệu vải này nhé. Vải kate là một trong những loại vải thuộc nhóm vải tổng hợp.

Chất liệu vải này được kết hợp từ sợi bông trên vải tự nhiên cotton và sợi Polyester nhân tạo. Nhờ đó kate được xếp vào nhóm vải tổng hợp được yêu thích nhất hiện nay.

Đặc điểm nổi bật của vải kate
Đặc điểm nổi bật của vải kate

Tính đến thời điểm hiện tại thì chất liệu vải này, được ứng dụng nhiều nhất trong các ngành công nghiệp dệt may hiện nay. Đây cũng chính là chất liệu vải không thể thiếu trong việc may quần áo, trang phục học sinh, công nhân, vỏ gối, đệm, rèm…

Nếu như vải linen hay vải cotton có nguồn gốc 100% thiên nhiên, thì quần áo được làm từ vải kata được pha trộn giữa sợi cotton và sợi polyester. Mặc dù như vậy nhưng kate vẫn là loại vải được yêu thích nhất hiện nay.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại vải kate nhưng, hầu hết tên gọi đều gắn liền với quốc gia nơi sản xuất ra nó. Ví dụ như: Kate Mỹ, Kate Ý, Kate Hàn Quốc…

Tính năng nổi bật của vải kate

Có thể nói vải kate là một trong những chất liệu vải sở hữu rất nhiều ưu điểm. Chúng được thừa hưởng từ hai chất liệu vải Cotton và vải Polyester. Một trong những ưu điểm đó chính là 3 tính năng dưới đây:

tính năng của vải kate
Tính năng nổi bật của vải kate
  • Khả năng thấm hút tốt: Nhờ ưu điểm này vải kate được sử dụng để may những trang phục mặc trong thời tiết mùa hè oi bức, hay những bộ trang phục dành cho hoạt động thể thao.
  • Vải không bị nhăn, mặt vải phẳng và mịn, giúp cho việc giặt giũ của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.
  • Dễ dàng giặt ủi, thân thiện với cơ thể: Nhờ những tính năng nổi bật như: Thấm hút tốt, chất vải mềm mịn, không gây kích ứng da. Đặc biệt thân thiện với môi trường và cơ thể. Kèm theo đó là khả năng chống nhăn và giữ màu tốt, nên việc giặt giũ cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.

Đến đây bạn đã nắm bắt được những tính năng nổi bật của vải kate. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu vải kate, thậm chí chúng đã bị làm giả khá nhiều. Vậy làm thế nào để nhận biết được đâu là vải kate thật, đâu là gì? Hãy cùng khám phá ở mục tiếp theo nhé.

Cách nhận biết vải Kate đơn giản nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải. Để có thể phân biệt được các loại vải này thì không phải ai cũng biết.Vậy cách nhận biết vải kate như thế nào? Chúng ta dựa vào đâu để nhận biết? Để có thể nhận biết đâu là vải kate chúng ta dựa vào một số yếu tố sau:

Cách phân biệt vải kate
Cách phân biệt vải kate đơn giản nhất ai cũng nhận biết được
  • Cách phân biệt vải Kate bằng mắt thường: Bạn chỉ cần nhìn, sờ vào nếu là vải kate sẽ cho bạn cảm giác mịn, mát không bị nhăn. Và ngược lại nếu không có các đặc điểm trên thì không phải.
  • Bên cạnh đó, khi quan sát thật kỹ bạn sẽ thấy trên bề mặt vải có những ánh bóng trên vải Kate. Nhưng độ bóng ở mức độ vừa phải với những vạch bóng nhỏ.
  • Hầu hết các loại vải kate đang được bán trên thị trường, đều có đặc tính là dễ là phẳng, ít nhăn. Để phân biệt vải kate với các loại vải khác, bạn chỉ cần vò nhẹ vải kate sẽ hơi nhăn một chút, do trong thành phần có hàm lượng cotton cao.
  • Bên cạnh đó, bảng màu kate mặc dù rất đa dạng, nhưng vẫn trong giới hạn 20 loại và được trộn thành nhiều màu. Nhằm tăng tính đặc sắc. Ngoài ra, giá thành của loại vải này cũng rẻ hơn rất nhiều so với những chất liệu vải khác.
  • Cách phân biệt vải Kate khi đốt: Với cách này bạn chỉ cần mang một mẩu nhỏ vải kate đốt. Nếu trong quá trình đốt vải có mùi nhựa thoang thoảng. Sau khi đốt xong phần tro vải sẽ có một phần tan mịn, một phần vón cục. Phần tro vải tan mịn chính là chất liệu cotton còn phần vón cục là nhựa Polyester có trong thành phần vải kate.

Đến đây chắc chắn bạn đã nắm được những thông tin hữu ích về loại vải kate. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích để chọn cho mình mẫu vải ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tag: vải kate thái là vải gì, vải kate lụa, vải kate thái, vải kate trắng, vải kate silk trắng, vải kate hàn là gì, vải kate may đầm, vải kate hàn, vải kate mềm, vải kate thái bao nhiêu 1 mét, vải kate cotton, vải kate 100 cotton, vải kate nhật là vải gì, cửa hàng bán vải kate

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook