May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Vải da cá là gì ? Ưu điểm và nhược điểm của vải da cá

Khi nhắc đến chất liệu da trong thời trang thì không thể không nhắc đến vải da cá. Vải da cá là chất liệu da nhưng lại cực kỳ mỏng, độ bền cao, có khả năng chống thấm nước cực kỳ tốt.

Chính vì vậy, chúng được sử dụng ngày càng rộng rãi hơn, và trở thành xu hướng dành cho việc thiết kế và may trang phục thể thao, áo khoác…Hãy cùng May Hợp Phát tìm hiểu chi tiết về chất liệu vải này trong khuôn khổ bài viết ngắn dưới đây nhé.

Vải da cá là gì ?

Vải da cá là một loại vải dệt kim, được tạo nên từ những sợi đan chéo lên nhau. Tạo thành bề mặt tương tự như da cá, thực tế khi sử dụng loại vải này để may trang phục.

Các nhà thiết kế thường may mặt da cá vào bên trong, còn mặt trơn nhẵn, mềm mịn được may ra bên ngoài. Chất liệu vải này được dệt chủ yếu từ sợi cotton cùng với một số loại sợi tổng hợp khác.

Vải da cá là gì chất liệu vải như thế nào?
Vải da cá là gì chất liệu vải như thế nào?

Thông thường chất liệu chủ yếu vải thun da cá là 100% Cotton hoặc pha trộn giữa cotton với một tỉ lệ nhất định với các sợi rayon, polyester, lycra.

Không chỉ được dệt với nguyên liệu 100% sợi cotton hoặc sợi pha giữa cotton với sợi khác, vải Da Cá còn tiến xa hơn khi sử dụng sợi thân thiện với thiên nhiên đó là sợi đậu nành ( Vải da cá tiếng anh là Fiber Soybean ).

Nguồn gốc xuất xứ của vải da cá

Chất liệu vải cao cấp này được xuất hiện tại Pháp vào những năm 90. Tính đến thời điểm hiện tại, loại vải này được sản xuất ngày càng nhiều và phổ biến hơn cả về màu sắc và chủng loại. Tại thị trường vải Việt Nam loại vải này chủ yếu được nhập từ Trung Quốc. Và một số loại được sản xuất tại Sài Gòn.

Đặc tính nổi bật của vải da cá

Vải da cá còn được biết đến với cái tên gọi là vải vảy cá, bởi bên trong mặt vải có hình giống như vải cá. Chất liệu vải này được dệt một cách vô cùng đặc biệt so với những chất liệu vải khác. Do đó, chúng có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt.

Đặc điểm nổi bật của chất liệu vải này chính là mặt trong của vải giống như hình vảy cá
Đặc điểm nổi bật của chất liệu vải này chính là mặt trong của vải giống như hình vảy cá

Loại vải này thường khá dày dặn, điều này bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi sờ tay vào. Tùy vào chất lượng dệt mà độ mịn của vải cũng khác nhau.

Kèm theo đó là chất liệu vải này có độ bền ma sát tốt, chống nhăn, chống bai xù trong suốt quá trình sử dụng. Cùng với đó, vải da cá còn có khả năng đàn hồi tốt, co giãn thoải mái. Chính vì thế, chúng được sử dụng rất phổ biến trong ngành thời trang nam nữ.

Thành phần của vải da cá bao gồm những gì?

Để hình thành lên những tấm vải da cá chất lượng cao. Trong thành phần của loại vải này bao gồm: Cotton và Spandex với những tỷ lệ khác nhau tùy từng loại vải.

Riêng vải da cá cotton 100%  hay còn có tên gọi là vải da cá loại 1 thường được pha thêm khoảng 5% Spandex. Nhằm đảm bảo độ bền và cân bằng cho loại vải luôn tốt nhất.

Tính chất nổi bật của vải da cá

Dưới đây là một số tính chất lý hóa của chất liệu vải này. Mời bạn cùng tham khảo để hiểu thêm về chất liệu vải này nhé.

Loại vải này khá dày, độ đàn hồi tốt hơn các loại vải khác
Loại vải này khá dày, độ đàn hồi tốt hơn các loại vải khác

Tính chất vật lý của vải da cá

  • Lớp trong mặt vải có hình như vảy cá.
  • Loại vải này khá dày dặn, bạn có thể cảm nhận rõ điều này khi sờ vào bề mặt.
  • Khả năng đàn hồi, và co giãn cực kỳ tốt.
  • Có độ bền ma sát cực kỳ tốt. Cùng với đó là tính chống nhăn, chống bai xù trong suốt quá trình sử dụng vô cùng hoàn hảo.

Tính chất hóa học của vải da cá

  • Vải da cá là loại vải dễ cháy. Nhưng tùy vào các loại sợi thành phần là cotton hay polyester mà phần tro sẽ khác nhau.
  • Cùng với đó, tỷ lệ thấm hút nước cũng tùy thuộc vào các sợi thành phần.
  • Đặc biệt an toàn, không gây kích ứng da.

Ưu và nhược điểm của vải da cá

Vải da cá là một trong những chất liệu vải để lại rất nhiều ấn tượng cho người sử dụng. Nhờ những ưu điểm nổi bật của mình, nên chúng được sử dụng ngày càng phổ biến hơn. Ví dụ điển hình như những ưu điểm dưới đây.

Vải da cá ít khu bị xù lông
Vải da cá ít khu bị xù lông

Ưu điểm của vải da cá 

  • Là loại vải rất ít khi bị xù lông.
  • Các lỗ thoáng khí được thiết kế trên mặt vải, tạo cảm giác thoáng mát khi mặc. Nhờ đặc điểm này mà người dân khu vực miền Nam rất yêu thích loại vải này.
  • Thun da cá nổi bật hơn thun cotton khác ở chỗ dày dặn. Vì thế chúng được chị em yêu thích hơn cả, hơn thế chúng còn có thể giúp chị em che đi khuyết điểm cho người mặc.
  • Màu sắc và mẫu mã đa dạng, công nghệ in nhuộm giúp vải có màu sắc tươi sáng. Nhất là độ bền màu khá cao.
  • Độ co rút thấp.
  • Giá thành rẻ hơn so với những chất liệu khác.

Nhược điểm của vải da cá

Tuy có rất nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng chất liệu này cũng có những hạn chế nhất định. Điển hình như:

  • Độ dày cao nên không phải đối tượng khách hàng nào cũng thích sử dụng chất liệu này.
  • Khả năng thấm hút mồ hôi không cao. Gây khó chịu cho khách hàng, nhất là với những người sống ở khu vực thời tiết nóng bức vào mùa hè.
Là loại vải khá dày nên mặc sẽ có cảm giác nóng bức
Là loại vải khá dày nên mặc sẽ có cảm giác nóng bức

Các loại vải da cá được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại vải da cá, mỗi loại vải đều có những ưu và nhược điểm khác nhau và tỷ lệ pha trộn khác nhau. Và đóng vai trò khác nhau trong ứng dụng của mình. Dưới đây là 4 loại vải da cá được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cụ thể:

Vải da cá cotton 100%

Vải da cá cotton 100% là loại vải có nguồn gốc từ sợi quả bông. Có khả năng thấm hút ẩm cực kỳ tốt. Tạo nên chất liệu vải thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Khi sờ vào có cảm giác mát tay, bề mặt vải rất nhẵn, màu sắc của vải hơi trầm. Ngoài ra, chất liệu vải này còn có khả năng thấm nước rất nhanh, nên khi mặc bạn sẽ cảm nhận được độ thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt.

Mẫu vải da cá cotton 100%
Mẫu vải da cá cotton 100%

Vải da cá CVC 65/35

Vải da cá CVC 65/35 được hình thành từ sự pha trộn giữa sợi cotton với tỷ lệ 65% và 35% sợi xơ polyester. Chất liệu vải này cũng có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Đặc biệt, khi vò nhẹ lên bề mặt vải sẽ thấy không bị nhàu, và rất ít nhăn. Khi đốt vải cháy khá nhanh và có chút mùi của nhựa, tro của vải cũng vì thế mà tan gần hết.

Vải da cá CVC 65/35
Vải da cá CVC 65/35

Vải da cá TC 35/65

Vải da cá TC 35/65 được pha trộn giữa vải cotton và vải polyester với tỷ lệ 35/65. Vải da cá TC 35/65 có khả năng thấm hút kém hơn so với hai loại trên, nhưng không phải vì thế mà làm mất đi sự thoáng mát khi mặc.

Cách nhận biết chất liệu vải da cá TC 35/65 khá đơn giản, chỉ cần đem nhúng một mảnh vải nhỏ vào nước. Bạn sẽ thấy độ thấm nước diễn ra chậm, dùng tay vò vải không bị nhàu. Nếu bạn sử dụng lửa để nhận biết thì chất liệu vải này cũng cháy nhanh, khi đốt có mùi nhựa, nhưng không tan thành tro hết và hơi vón cục.

Vải da cá 35/65
Vải da cá 35/65

Vải da cá PE

Vải da cá PE được xem là loại vải dễ nhuộm màu nhất, bởi nó được hình thành từ 100% sợi polyester. Có lẽ vì thế mà độ thấm hút của chúng kém, mang lại cảm giác nóng bức khi mặc.

Đặc điểm nổi bật của dòng vật liệu này chính là bề mặt vải có độ sáng bóng, có nhiều lông nhỏ trên bề mặt vải. Khi sờ tay vào sẽ có cảm giác nóng. Khi đốt loại vải này không cháy ngay mà vón thành cục lớn. Lúc cháy có mùi khét như mùi nilon, tro không tan, vón thành cục lớn.

vải da cá PE
Vải da cá PE

Ứng dụng của vải Da Cá 

Trong ngành may mặc hiện nay, chất liệu vải Da Cá được sử dụng vô cùng phổ biến. Chất liệu vải da cá phù hợp may quần áo cho cả nam và nữ ở mọi độ tuổi.

Về mẫu mã và màu sắc cũng hết sức đa dạng tha hồ và dễ dàng lựa chọn. Phải kể đến những ứng dụng như Quần vải thun da cá , Hoodie vải da cá , đồ thể thao vải da cá

Vải da cá may đồ thể thao 

Với xu hướng hiện nay, đa số chị em không những mặc đồ thể thao khi đi tập thể thao, gym hay là yoga. Mà còn mặc khi đi chơi, dạo phố hay thậm chí cả mặc nhà. Do đó những mẫu đồ bộ thể thao ngày một nhiều, đẹp mà giá thành lại rẻ. Phần lớn nhờ việc giảm giá thành chất liệu của vải Da Cá.

Đa số hàng thể thao trong nước hiện nay được may từ các xưởng gia công. Với chất liệu thun Da Cá được sản xuất trực tiếp từ các cơ sở trong nước. Đồ thể thao bằng vải thun da cá được may cho cả nam và nữ, đẹp và rẻ.

Những bộ đồ này rất được ưa chuộng do các ưu điểm của chất liệu. Một số loại vải da cá cao cấp cũng thường xuyên được sử dụng để may áo thun. Vải da cá dày dặn, mặt vải mịn, bền màu, co giãn tốt, thoáng mát, không xù lông và có thể giặt máy thoải mái.

Vải thun da cá may áo khoác , Hoodie vải da cá

Chất liệu Da Cá nhiều năm gần đây được sử dụng nhiều trong may mặc các mẫu áo khoác thể thao của các hãng thời trang nổi tiếng. Với những ưu điểm ưu việt vượt trội, khó có chất liệu vải nào phù hợp hơn thun da cá trong ngành may mặc đồ thể thao .

Vải Da Cá có rất nhiều loại phân chia theo chất lượng và đặc tính như: vải thun da cá 2 chiều, vải thun da cá 4 chiều, vải thun da cá 100% cotton. Ngoài ra vải thun da cá còn được áp dụng để may: Đồ bộ, hoodie vải da cá , quần thun nữ và nam..

Giá vải Da cá bao nhiêu tiền?

Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng giá vải da cá thuộc loại vải có giá thành bình dân, không quá đắt đỏ. Nhưng không phải vì thế mà chất lượng không tốt.

Mỗi loại vải da cá sẽ có mức giá khác nhau tuy nhiên loại vải có thành phần cotton sẽ có giá cao hơn so với những loại vải còn lại. Hiện tại, chất liệu vải này đang được bán với mức giá bán dao động trong khoảng từ 70.000đ đến 100.000đ.

Lời kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về vải da cá. Hy vọng với những chia sẻ trên, đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích để lựa chọn cho mình loại vải phù hợp nhất.

Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn hoặc có nhu cầu đặt may balo túi xách theo yêu cầu tại Hợp Phát có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0909 938 333 để được giải đáp và tư vấn chi tiết nhất.

Tag: Các loại vải da cá, Vải poly da cá, Hoodie vải da cá, Giá vải thun Da cá, Giá vải da cá, Vải thun da cá, Quần vải thun da cá, Vải da cá tiếng anh

Vải CanvasVải LanhVải Không DệtVải Gấm XốpVải OxfordVải May Balo
Vải ChiffonVải LenVải BốVải Kate CottonVải Tuyết MưaVải May Túi Tote
Vải Da CáVải NylonVải DạVải Không Dệt PPVải Tuyết Nhung
Vải KateVải SimiliVải Dệt KimVải LinenVải Umi
Vải Nỉ Vải ThôVải DùVải Lót TúiVải Voan
Vải PolyesterVải TweedVải ĐayVải LụaCác Loại Vải May Balo
Vải BốVải CottonVải ĐũiVải MangoChất Liệu Giữ Nhiệt Tốt

 

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook