May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Hạt nhựa PE dùng để làm gì? 4 Ứng dụng nổi bật của nhựa PE

Ở những bài viết trước chúng tôi đã gửi đến bạn một số thông tin hữu ích về nhựa PE. Tuy nhiên, gần đây có rất nhiều câu hỏi gửi về hỏi chúng tôi rằng hạt nhựa PE dùng để làm gì? Là tốt nhất. Để đáp lại sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng, chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi trên của quý khách hàng, thông qua 4 ứng dụng nổi bật. Hy vọng với những chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về hạt nhựa nguyên sinh này.

Hạt nhựa PE dùng để làm gì? 4 Ứng dụng nổi bật của nhựa PE 

Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với nhựa PE nguyên sinh. Tuy nhiên, bạn chưa biết hạt nhựa PE dùng để làm gì? Nó có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của các ngành công nghiệp nhựa? Vì thế chúng ta sẽ cùng nhau phân tích kỹ hơn về vai trò và tác dụng của loại nhựa này thông qua những ứng dụng nổi bật dưới đây nhé. Với mỗi ứng dụng hạt nhựa PE sẽ có vai trò và tác dụng khác nhau. Cụ thể.

hạt nhựa PE dùng để làm gì
Hạt nhựa PE dùng để làm gì? 4 Ứng dụng nổi bật của nhựa PE

Hạt nhựa PE dùng để thổi túi Nilon- Một trong 4 ứng dụng nổi bật của nhựa PE

Đây được xem là ứng dụng nổi bật nhất của dòng hạt nhựa nguyên sinh PE. Nhờ những đặc tính nổi bật của mình như:

  • Không tan trong nước.
  • Không tan trong các loại rượu béo, Aceton.
  • Và một số chất dung môi khác.

Nên hạt nhựa PE đóng vai trò là nguyên liệu chính để sản xuất ra những chiếc túi nilon. Ngày nay những chiếc túi nilon này được sử dụng ngày càng phổ biến và rộng rãi hơn. 

Ứng dụng của hạt nhựa PE trong sản xuất túi nilon
Vai trò của hạt nhựa Pe trong ứng dụng thổi túi nilon

Đặc biệt, trong thành phần của loại hạt nhựa nguyên sinh này không chứa chất độc hại. Nên thành phẩm của nó cũng không gây hại cho người sử dụng. Nhất là có thể sử dụng nhiều lần. Điều này tiết kiệm chi phí rất nhiều so với những loại túi nilon được làm từ chất liệu khác.

Tuy sở hữu những đặc tính vô cùng tuyệt vời không phải dòng sản phẩm nào cũng có. Nhưng một khí loại túi nilon được làm từ nhựa PE thải ra môi trường, thì chúng rất khó phân hủy, dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường rất cao.

Hạt nhựa PE trong ứng dụng sản xuất màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm được làm từ nhựa PE được rất nhiều bà nội trợ tin dùng. Bởi nó thực sự an toàn với sức khỏe của người sử dụng. Có nguồn gốc từ hạt nhựa PE nguyên sinh, là một trong những chất liệu nhựa giá rẻ. Nhờ có rất nhiều đặc tính nổi bật, kèm theo đó là chất lượng thành phẩm không thua kém những chất liệu có giá thành cao.

Màng bọc thực phẩm
Màng bọc thực phẩm- Một trong những ứng dụng nổi bật của hạt nhựa PE

Không chỉ riêng Việt Nam, mà trên tất cả các nước đang phát triển trên thế giới đều tin dùng hạt nhựa PE. Bởi đây chính là một trong những hạt nhựa không có phản ứng với các loại dung môi. Axit hay kiềm, các dung dịch nước Brom…Khi ở nhiệt độ thường. Do đó, nó đã và đang là nguyên liệu chủ yếu để sản xuất màng bọc thực phẩm. Bên cạnh đó, trong thành phần của hạt nhựa PE nguyên sinh không chứa bất kỳ chất độc hại nào. Nên khi được sử dụng làm vật liệu sản xuất màng bọc thực phẩm không sản sinh ra các chất độc hại. Mang lại sự an toàn và yên tâm tuyệt đối cho người sử dụng.

Sản xuất túi đóng hàng tự dính

Túi đóng hàng PE tự dính còn được biết đến là túi gói hàng tự dính. Đây chính là một trong những ứng dụng tuyệt vời mà nhựa PE đóng góp cho ngành kinh doanh online. Bởi khi sử dụng hạt nhựa PE vào sản xuất túi đóng hàng tự dính, vô tình đã biến chúng trở thành công cụ hỗ trợ việc đóng gói hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Túi đóng hàng tự động PE
Hạt nhựa PE trong sản xuất túi đóng hàng tự dính

Như các bạn đã biết bản thân nhựa PE nguyên sinh có độ trong, khá mềm dẻo. Trong quá trình sản xuất túi đóng hàng tự dính nó còn được kết hợp với hợp chất keo đặc biệt, tạo nên mẫu túi chuyên dụng dùng để đóng gói hàng hóa vô cùng tiện lợi. Song song với đó là khả năng niêm phong tuyệt đối, chống nước vô cùng hiệu quả. Đặc biệt an toàn và bảo vệ các món hàng bên trong luôn được an toàn, không hỏng hóc.

Bên cạnh đó, túi đóng hàng PE tự dính còn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao. Nên nó không chỉ là mẫu túi đóng hàng tự dính an chất lượng cao, lôi cuốn người dùng bởi vẻ đẹp trong suốt. Mà còn là  sản phẩm an toàn với  sức khỏe của người dùng.

Trong sản xuất nắp chai

Nhờ đặc tính chống thấm nước, hơi nước rất tốt. Kèm theo đó là khả năng chịu nhiệt độ cao. Nên một trong những câu trả lời cho câu hỏi hạt nhựa PE dùng để làm gì? ứng dụng nổi bật của nhựa PE chính là sản xuất nắp chai. Ngoài ra, hạt nhựa PE còn có giá thành rẻ, là nguyên liệu dễ tìm nên các nhà sản xuất hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp nhựa, đã tận dụng điều này để sản xuất ra các nắp chai.

Nắp chai nhựa PE
Vai trò của nhựa PE trong sản xuất nắp chai

Tuy nhiên, nhựa PE có khả năng hấp thụ mùi. Vì thế, nắp chai được làm từ nhựa PE cũng có tính năng này của hạt nhựa PE. Chính vì vậy, khi sử dụng chai đựng thực phẩm đậy bằng nắp PE bạn cần phải bảo quản trong môi trường không có chất gây mùi. 

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thể tự tìm được câu trả lời cho câu hỏi hạt nhựa PE dùng để làm gì? 4 ứng dụng nổi bật của nhựa PE là gì? Qua đây, bạn cũng có thể hiểu thêm về vai trò và tác dụng của loại hạt nhựa nguyên sinh này. Từ đó phục vụ tốt nhất cho mục đích sử dụng của đơn vị mình. 

Nên mua cặp sách cho bé lớp 1 như thế nào cho phù hợp?
Tại sao túi đeo ngang hông lại khiến nhiều người phát mê
Túi Nhựa PVC Liệu Có Thật Sự An Toàn?
Vì sao doanh nghiệp nên chọn túi vải không dệt in logo
Nhựa ABS là gì? Công Thức Hóa Học Nhựa Và Ứng Dụng Của Nhựa ABS
Nhựa PE có án toàn không ? Cách xử lý nhựa PE an toàn không độc hại
Hạt nhựa PE dùng để làm gì ? 4 Ứng dụng nổi bật của nhựa PE
Nên Mua Túi Xách Màu Gì ? Bật Mí Cách Chọn Màu Túi Xách Hợp Phong Thủy Của Từng Mệnh
Nên mua vali màu gì ? Cách Chọn Vali Du Lịch Hợp Phong Thủy Rước Thêm May Mắn
10 Vật Dụng Thiết Yếu Cho Balo Đi Học Nên Có Trong Balo Sinh Viên

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook