May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Nhựa PE có độc không? Cách xử lý nhựa PE an toàn không độc hại

Nhựa PE thuộc loại nhựa nhiệt dẻo, với những đặc tính nổi bật như: độ bền cao, trong suốt…Nên nó được ứng dụng vào rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống ngày nay. Nhưng liệu nhựa PE có độc không? Có gây hại cho sức khỏe của người sử dụng hay không? Thì không phải ai cũng biết. Để giúp khách hàng tìm được câu trả lời cho câu hỏi này, trong bài viết ngắn dưới đây chúng tôi sẽ phân tích về những đặc tính nổi bật, phân loại của nhựa PE. Kèm theo đó là lý do vì sao nhựa PE lại được ưa chuộng đến vậy. Hy vọng với những nhận định và đánh giá đó bạn có thể tự đưa ra quyết định nhựa PE có độc không? Có thể sử dụng được trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của đơn vị mình hay không? Nào hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Hiểu về nhựa PE

PE thực chất là một loại nhựa nhiệt dẻo, có cấu trúc tinh thể thay đổi, kèm theo đó là một loạt các ứng dụng tùy thuộc vào từng loại cụ thể. Đây chính là một trong những loại nhựa được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Hiểu về nhựa PE
Hiểu về nhựa PE

Mỗi một loại Polyetylen sẽ phù hợp với một ứng dụng khác nhau trong cuộc sống. Ví dụ điển hình như:

  • HDPE hay còn gọi là Polyethylene mật độ cao: Có khả năng kết tinh cao hơn rất nhiều. HDPE được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng như: ống cấp thoát nước.
  • LDPE hay còn gọi là Polyethylen mật độ thấp: Thường được sử dụng trong việc sản xuất bao bì nhựa. Ví dụ như: Túi tạp hóa, bọc nhựa…
  • Với Polyethylene trọng lượng phân tử cao (UHMW) thì lại được sử dụng trong những ứng dụng hiệu suất cao. Như thiết bị y tế, áo chống đạn…

Đặc tính nổi bật của nhựa PE 

Để biết được nhựa PE có độc không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem loại nhựa nhiệt dẻo này có những đặc tính gì nổi bật nhé. Có thể nói, nhựa PE có rất nhiều đặc tính vượt trội không phải loại nhựa nào cũng có thể mang lại. Ví dụ điển hình như những đặc tính dưới đây:

hạt nhựa PE có đặc tính gì nổi bật
Đặc tính nổi bật của nhựa PE
  • Nhựa PE là một hợp chất hữu cơ gồm nhiều nhóm etylen CH2-CH2 liên kết với nhau bằng các liên kết hydro no.
  • PE được điều chế bằng phản ứng trùng hợp của các monome etylen (C2H4).
  • Điểm nóng chảy: 120 độ C.
  • Điểm hóa thủy tinh: – 100 độ C.
  • Đặc biệt, nhựa PE không tan trong nước, các loại rượu béo, aceton…Dù ở bất kỳ nhiệt độ nào.
  • Nhựa PE chỉ tan trong dung môi có chứa Toluen, xylen, các loại tinh dầu…khi gặp nhiệt độ khoảng 70 độ C.
  • Tuy nhiên, nhựa PE lại không tác dụng được với dung dịch axits, kiềm, brom…

Vậy nhựa PE có độc không?

Đây chính là câu hỏi thu hút được nhiều sự chú ý nhất trong thời gian gần đây. Với những đặc tính trên, nhựa PE ở dạng rắn sẽ không có bất kỳ độc hại nào cho người sử dụng. Vì thế nó thường được sử dụng trong xử lý thực phẩm.

Nhựa PE có độc không?
Nhựa PE có độc không? Cách xử lý nhựa PE an toàn không độc hại

Tuy nhiên, nhựa PE có thể gây độc nếu hít vào hay hấp thụ bào da hoặc mắt dưới dạng hơi, hay chất lỏng. Nói một cách dễ hiểu, khi nhựa PE tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất hóa lỏng, sẽ giải phóng những chất độc hại. Do đó, bạn cần làm theo hướng dẫn xử lý một cách an toàn với nhựa PE khi nóng chảy. 

Quy Trình xử lý nhựa PE an toàn không độc hại

Như các bạn đã biết, nhựa PE được chia thành nhiều nhóm khác nhau. Mỗi nhóm sẽ có được ứng dụng vào những quy trình sản xuất khác nhau như: Đúc thổi, ép phun, ép đùn, thổi màng…Dĩ nhiên, quy trình tạo màng cũng vì thế mà khác nhau rất nhiều. Điển hình như: 

Cách xử lý nhựa PE an toàn và không độc hại
Cách xử lý nhựa PE an toàn không độc hại
  • HDPE (Polyethylene mật độ cao): Có thể được xử lý bằng cách ép phun, đùn…Một cách khá đơn giản. Do đó, HDPE đã và đang trở thành nguyên liệu không thể thiếu cho quá trình ép phun. Chính vì thế, mà HDPE được sử dụng hàng loạt các ứng dụng hàng loạt và liên tục.
  • Còn với LDPE (Polyethylene mật độ thấp) Lại được xử lý chủ yếu bằng cách ép phun hoặc quay.
  • Với Polyurethane có trọng lượng phân tử cao được xử lý bằng cách ép nén, đùn ram, kéo sợi gel hoặc thiêu kết. Bên cạnh đó, UHMW còn sử dụng các phương pháp thông thường như ép, thổi, đùn…Bởi nó có khả năng không chảy ngả cả khi gặp nhiệt độ cao trên điểm nóng chảy của nó.
  • Mặc dù nhựa PE không có sẵn cho quy trình in 3D bởi nó rất khó làm việc. Tuy nhiên, hiện nay các dòng vật liệu nhựa PE xanh hoặc nhựa PE tái chế đang được rất nhiều người sử dụng và xử lý in 3D. Có lẽ vì thế mà nhựa PE đang được khuyến khích áp dụng cho sản xuất các chất phụ gia.

Tại sao nhựa PE lại được sử dụng rộng rãi và thường xuyên như vậy?

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết được nhựa PE có độc không? Và cũng có thể bạn đã biết được đây chính là nhựa nhiệt dẻo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó, giá thành của nhựa PE rẻ hơn so với những loại nhựa nguyên sinh khác. Nhưng không phải vì thế mà thành phẩm của PE lại thua kém hơn những chất liệu nhựa có giá thành cao. 

Nhựa PE có giá rẻ hiệu quả lại cao
Nhựa PE có giá rẻ và hiệu quả sử dụng lại cao

Có lẽ vì thế, mà nhựa PE trở thành nguyên vật liệu không thể thiếu trong các lĩnh vực và ngành nghề khác trong đời sống. Một trong những ứng dụng đó phải nhắc đến thổi túi, dây điện, ống nước…Đặc biệt, nhựa PE còn là một trong những chất liệu tạo ra những sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần. Việc này không chỉ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất mà còn góp phần bảo vệ môi trường, do tận dụng được nguồn phế thải.

Nên mua cặp sách cho bé lớp 1 như thế nào cho phù hợp?
Tại sao túi đeo ngang hông lại khiến nhiều người phát mê
Túi Nhựa PVC Liệu Có Thật Sự An Toàn?
Vì sao doanh nghiệp nên chọn túi vải không dệt in logo
Nhựa ABS là gì? Công Thức Hóa Học Nhựa Và Ứng Dụng Của Nhựa ABS
Nhựa PE có án toàn không ? Cách xử lý nhựa PE an toàn không độc hại
Hạt nhựa PE dùng để làm gì ? 4 Ứng dụng nổi bật của nhựa PE
Nên Mua Túi Xách Màu Gì ? Bật Mí Cách Chọn Màu Túi Xách Hợp Phong Thủy Của Từng Mệnh
Nên mua vali màu gì ? Cách Chọn Vali Du Lịch Hợp Phong Thủy Rước Thêm May Mắn
10 Vật Dụng Thiết Yếu Cho Balo Đi Học Nên Có Trong Balo Sinh Viên

Lời kết

Với những chia sẻ, đánh giá, phân tích chi tiết trên, chắc chắn bạn đã biết được nhựa PE có độc không? Từ đó, có những giải pháp hữu hiệu nhất phục vụ cho nhu cầu sản xuất tại đơn vị mình. 

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook