May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Thời trang là gì? Xu hướng thời trang năm 2022 hiện nay

Thời trang là gì? Làm thế nào để tìm được phong cách thời trang lý tưởng cho bản thân chính là điều mà bất cứ cô nàng, anh chàng nào cũng muốn biết. Bài viết dưới đây May Hợp Phát sẽ giúp bạn có cái nhìn rộng mở, khái quát nhất về thế giới thời trang.

Thời trang là gì?

Thời trang là cách chúng ta ăn mặc, thể hiện qua diện mạo của bản thân tại các không gian, thời gian cụ thể. Mỗi nơi chúng ta có cách thể hiện phong cách thời trang khác nhau thông qua cách phối đồ quần áo, phụ kiện, kiểu tóc, cách make up,… từ đó thể hiện phong cách sống của bản thân. 

Thời trang là một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay của con người. Thời trang là cách con người thể hiện bản thân, thông qua các hình thức sáng tạo. Việc mặc quần áo không còn với mục đích che thân cơ bản như thuở sơ khai mà còn phát triển nhiều hơn thế. Bạn có thể thể hiện vẻ đẹp của bản thân thông qua thời trang.

Thời trang là một khái niệm rộng mở với bất cứ ai
Thời trang là một khái niệm rộng mở với bất cứ ai

Ngành công nghiệp thời trang ngày một lớn mạnh mang lại nhiều vấn đề tác động trực tiếp tới môi trường, nền kinh tế,… Mối quan hệ giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng ngày một phức tạp, có nhiều bất cập, thách thức tính bền vững. 

Các phong cách thời trang ra đời giúp người mặc có thể sáng tạo và tự do thể hiện cá tính của mình. Bản chất của thời trang đó là sự thay đổi nhanh chóng trong một thời gian nhất định. Các xu hướng thời trang đến và đi đồng thời có xu hướng xoay vòng. Một món đồ thời trang lỗi mốt ở thời điểm hiện tại hoàn toàn có thể quay lại trong tương lai và tiếp tục trở thành xu hướng.

Có thể bạn quan tâm: Spotlight là gì? Các định nghĩa khác liên quan đến spotlight

Các phong cách thời trang

Để nói về các phong cách thời trang, bạn có thể phân biệt cụ thể dựa trên tính cách con người. Bất kể là thời trang nam hoặc thời trang nữ, phong cách thời trang cũng sẽ làm nổi bật cá tính của bạn.

Các kiểu phong cách thời trang nổi tiếng có thể kể đến như phong cách thời trang trẻ trung năng động, thời trang cá tính, thời trang nữ tính dễ thương và thời trang sang trọng quý phái.

Thời trang trẻ trung năng động

Phong cách thời trang trẻ trung năng động là từ khóa dành riêng cho những bạn trẻ hiện đại, ưa thích sự khỏe khoắn, thoải mái trong phong cách ăn mặc thường ngày của mình. Những người ưa thích phong cách này luôn muốn xuất hiện thật gọn gàng, chỉn chu, đơn giản nhưng vẫn không kém phần cuốn hút.

Trong tủ đồ của các tín đồ thời trang trẻ trung năng động thường có rất nhiều kiểu quần áo thiết yếu cùng hàng loạt những phụ kiện cơ bản nhất có thể giúp người mặc linh hoạt phối đồ trong nhiều trường hợp. 

Những chiếc áo tanktop, các mẫu quần sweatpants, áo blazer, áo sơ mi, áo cổ lọ, quần jean, quần ống rộng,… là những item thời trang nổi bật giúp tạo sự thoải mái mà vẫn làm tôn dáng người mặc với phong cách thời trang trẻ trung năng động. 

Thời trang cá tính

Gu ăn mặc cá tính được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Đây là phong cách ăn mặc thể hiện cá tính mạnh mẽ, những bạn trẻ khát khao thể hiện bản thân. Những người có phong cách thời trang cá tính rất nhạy cảm với xu hướng và vô cùng nhạy bén trước những trào lưu mới mẻ trên khắp thế giới.

Phong cách thời trang cá tính
Phong cách thời trang cá tính

Nếu bạn là một cô nàng cá tính, sáng tạo, luôn muốn vượt qua khỏi những định kiến, khuôn mẫu thông thường thì đây sẽ là phong cách thời trang bạn đang tìm kiếm. Một chút trẻ trung, một chút đáng yêu, một chút quyến rũ, thật nhiều năng lượng sẽ được tìm thấy trong tủ quần áo của bạn. 

kiến thức thời trang danh cho bạn: Gu ăn mặc là gì? Các gu ăn mặc hot hit nhất hiện nay

Thời trang nữ tính dễ thương

Thời trang nữ tính dễ thương là một cách để thể hiện sự đáng yêu, dịu dàng, yểu điệu của các bạn nữ. Đây là phong cách thời trang của các nàng thơ, có một chút mơ màng, một chút mềm mỏng đặc trưng.

Những chiếc váy đầm in hoa ngọt ngào, những chiếc áo blouse trắng bồng bềnh, những mẫu áo tay phồng phối ren mềm mại, các kiểu chân váy chất liệu voan, nhung,… sẽ giúp các cô nàng có thời trang nữ tính dễ thương đốn tim người đối diện.

Thời trang sang trọng quý phái

Thời trang sang trọng quý phái là phong cách thời trang sang trọng, cổ điển với những item có kiểu dáng truyền thống nhưng vẫn toát lên nét đẹp vượt thời gian. Đây có thể là những món đồ đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt như little black dress, vòng ngọc trai, áo trench coat,… 

Phong cách thời trang sang trọng quý phái
Phong cách thời trang sang trọng quý phái

Những người sở hữu phong cách thời trang sang trọng, quý phái thường có sự cuốn hút ngầm, không quá phô trương mọi lúc, luôn nhận được sự chú ý, ngưỡng mộ. 

Xu hướng thời trang hiện nay

Các xu hướng thời trang tiêu biểu hiện nay có thể kể đến phong cách highteen, Y2K,… Với các nhà sản xuất, brand thời trang, đội ngũ dự báo xu hướng sẽ dự đoán xu hướng mới ít nhất trong vòng 2 năm tới và lên ý tưởng với nhà thiết kế. 

Mạng xã hội là một trong những yếu tố góp phần tạo nên nhiều xu hướng thời trang của thế giới hiện đại. Giới trẻ với sức sáng tạo vô tận chính là nơi các xu hướng thời trang xuất hiện và trở nên phổ biến hơn. 

Phong cách Y2K

Phong cách gắn liền với sự kiện gây chú ý nổi bật vào năm 2000 với sự ngưng trệ của hệ thống máy tính. Giới trẻ những năm 90s, 00s luôn nổi bật với phong cách thời trang thời thượng, đậm màu sắc với những mẫu áo họa tiết tie-dye, áo yếm, quần cạp trễ, áo croptop,…

Phong cách thời trang Y2K
Phong cách thời trang Y2K

Trang phục tua rua

Họa tiết tua rua đã quay trở lại và xuất hiện trên một loạt các tuần lễ thời trang lớn năm 2022. Sự phóng khoáng, năng động theo từng chuyển động của tua rua đã len lỏi từ thời trang cao cấp tới thời trang nhanh trên khắp thế giới. 

Mix match với trang phục tua rua
Mix match với trang phục tua rua

Áo khoác croptop

Những mẫu áo blazer croptop vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Phần vay độn ngang cùng với tà áo dáng crop bo vừa vặn với phần thắt eo giúp người mặc trở nên cuốn hút, quyến rũ gấp bội phần. 

Thiết kế áo blazer croptop
Thiết kế áo blazer croptop

Trang phục đơn sắc

Những phong cách mới như clean girl, minimalism,… là sự lên ngôi của trang phục đơn sắc, nhấn mạnh vào chất liệu và thiết kế. 

Sự lên ngôi của trang phục đơn sắc
Sự lên ngôi của trang phục đơn sắc

Thời trang bao gồm những gì?

Thời trang bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau. Thời trang là tất cả những gì bạn dùng để tô điểm cho bản thân như quần áo, phụ kiện, trang phục, kiểu tóc, lớp make up,… Thông qua thời trang, người ta có thể thể hiện cá tính của chính mình. 

Theo đuổi thời trang, bạn cần có một tâm hồn yêu nghệ thuật, ham mê khám phá các phong cách thời trang trên thế giới. Quan trọng nhất là hiểu bản thân mình, biết mình cần gì, điểm mạnh cơ thể mình là gì, cá tính mà mình muốn thể hiện có màu sắc như thế nào để có thể thỏa sức sáng tạo với thế giới thời trang. 

Thời trang mang nhiều ý nghĩa hơn là mặc đẹp
Thời trang mang nhiều ý nghĩa hơn là mặc đẹp

Hy vọng với bài viết trên đây bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về thời trang là gì. Để bước chân vào thế giới thời trang, hãy tìm hiểu về những thuật ngữ, xu hướng thời trang,… trước khi tìm thấy phong cách thời trang phù hợp với bản thân.

Tham khảo thêm: Xưởng May Balo Giá Rẻ Tại TPHCM

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook