May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Bust là số đo gì? Các khái niệm khác về bust bạn nên biết

Bust là từ ngữ được dùng chủ yếu trong các ngành nghề thời trang làm đẹp, thời trang hàng ngày.

Hãy cùng May Hợp Phát tìm hiểu bust là gì, các loại khái niệm liên quan đến bust, cách đo áo ngực chuẩn nhất cùng một số khái niệm số đo liên quan qua bài viết này nhé.

Bust là số đo gì

Bust là một thuật ngữ được nhắc tới rất nhiều mỗi khi nhắc tới số đo của cơ thể mà nhất là dùng cho phái đẹp.

Bust size được biết đến là một từ dùng để chỉ vòng ngực, kích thước của vòng ngực được sử dụng trên nhiều phương pháp đo khác nhau nhưng chủ yếu là trên đơn vị inches hay còn được viết ngắn gọi là in ( mỗi inches sẽ được quy đổi bằng 2.54 cm).

Với thời kỳ thương mại điện tử ngày càng phát triển thì các sản phẩm có nguồn gốc từ nhiều nước khác nhau như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Nhật,… rất dễ dàng order từ xa cụ thể là Việt Nam.

Bust là số đo gì
Bust là số đo gì

Mà mỗi người lại có một cơ thể mang nhiều những đặc thù khác nhau nên bust size sẽ rất bị nhầm lẫn đối với mỗi khách hàng không có sự am hiểu tối thiểu về mặt hàng này.

Do đó, có được những am hiểu nhất định về bust size sẽ giúp cho quá trình mua hàng từ xa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bust size chart là gì?

Để có được kiến thức chính xác nhất về bust size chart thì chúng ta cần hiểu được bust trong số đo là gì.

Bust size chart trong Tiếng Anh có nghĩa là bảng cỡ đo ngực.

Đối với mỗi thương hiệu, mỗi nhà sản xuất khác nhau thì sẽ có bust size chart khác nhau. Vì vậy, để quá trình mua hàng diễn ra khả quan và thuận lợi nhất thì việc bổ sung kiến thức về bust size chart là rất quan trọng mỗi khi tiến hành mua đồ.

Thao khảo thêm: Bảng size áo khoác nữ và cách chọn size áo khoác nữ

Bust size chart là gì
Bust size chart là gì

Việc bỏ ra một vài phút để đọc bust size chart là vô cùng quan trọng để tránh gây ra những hiểu lầm cũng như khó xử trong quá trình đổi trả là không hề thừa thãi.

Tham khảo các kiểu bust size chart khác nhau là có thêm những kiến thức về bust size khác nhau nhất và đối với từng khu vực như US, UK, Japan,…

Bust size meaning là gì

Bust size meaning là một từ ngữ được sử dụng rất nhiều, được yêu cầu giải đáp rất nhiều sau khi mỗi người dùng đã có thêm kiến thức liên quan đến số đo bust là gì.

Bust size meaning đơn giản được dịch ra là “ý nghĩa của bust size”.

Đối với những ai đã từng mua hàng mà quan tâm đến bust size thì có lẽ không còn quá xa lạ với kiểu câu hỏi này.

Bust size meaning là gì
Bust size meaning là gì

Nhưng đối với khách hàng bắt đầu quan tâm nhiều hơn thì bust size meaning sẽ là một mục được các thương hiệu, nhà sản xuất giải đáp cũng như mô tả rất kỹ lưỡng về sản phẩm của họ.

Bust size quả thực là một yếu tố quyết định không hề nhỏ cho việc quyết định tiếp tục mua hàng hay tham khảo những sản phẩm khác khi có ý định mua sản phẩm áo ngực.

Bust size calculator là gì?

Bust size calculator là một thiết bị đo size tự động và quy đổi size trên nhiều khu vực khác nhau.

Cách đo online này đang ngày càng được phát triển và sử dụng nhiều hơn do sự thuận tiện mà cách làm này mang lại.

Mỗi khách hàng sẽ không còn phải đến tận nơi để thử số đo hay thử đồ gây ra hiện tượng rườm rà và mất thời gian.

Bust size calculator đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn giúp cho cuộc sống trở nên hiện đại, công nghệ hơn, chuẩn xác hơn.

Cách đo áo ngực chuẩn nhất

Đối với mỗi thương hiệu sản xuất áo ngực hay kinh doanh mẫu sản phẩm này sẽ đưa ra những quy định về cách đo khác nhau dành riêng cho sản phẩm của họ.

Tuy nhiên thì áo ngực là một sản phẩm sử dụng nhiều, sử dụng thường ngày nên cách đo của chúng cũng dần trở nên phổ thông hơn.

Đối với cách đo dưới đây rất có thể sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tham khảo và lựa chọn kích cỡ áo ngực trước khi quyết định mua đồ:

  • Bước 1: Sử dụng cách đo vòng ngực dưới hay còn gọi là underbust. Cách đo này diễn ra vô cùng đơn giản là dùng một sợi dây đo có ghi số đo cụ thể trong quá trình đo. Cuốn sợi dây đo một vòng quanh người ở vị trí sát dưới bầu ngực sẽ cho ra số đo cụ thể nhất. Ghi nhớ số đo của bản thân rồi tiếp tục thực hiện bước 2.
Cách đo áo ngực chuẩn nhất
Cách đo áo ngực chuẩn nhất

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chọn size quần tây nam cực chuẩn và đơn giản

  • Bước 2: Tiếp tục sử dụng dây đo để đo vòng chính giữa ngực hay còn gọi là overbust. Cuốn một vòng dây quanh chính giữa bầu ngực một cách vừa vặn không quá chật hay quá nới lỏng. Lấy số đo của vòng overbust để tiếp tục đối chiếu với bust size chart mà nhà thương hiệu đưa ra.
Cách đo áo ngực chuẩn nhất
Cách đo áo ngực chuẩn nhất

Chỉ với hai bước cơ bản thì vòng ngực của bạn đã được xác định một cách chính xác nhất, đúng số đo nhất đối với hầu hết các thương hiệu bán sản phẩm này. Tuy nhiên vẫn sẽ có trường hợp form áo được sản xuất khác nhau nên hãy tham khảo thêm cả sự tư vấn đến từ nhân viên bán hàng online.

Hãy đối chiếu chúng với bust size chart có trên từng thương hiệu khác nhau và tìm ra số đo phù hợp nhất trước khi quyết định mua đồ online.

Cách làm này tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả đối với ai không có quá nhiều thời gian trong việc đến tận nơi, tận cửa hàng để thử từng size áo ngực khác nhau.

Một số khái niệm số đo liên quan

Sau khi tìm hiểu số đo áo bust là gì thì chắc hẳn mỗi bạn đọc đã phần nào hiểu hơn về cách chọn lựa áo ngực dựa trên số đo cho bản thân.

Tuy vậy, còn rất nhiều nhưng khái niệm liên quan đến số đo khác nhau đáng được tham khảo như length là số đo gì, sleeve là số đo gì, hem là số đo gì, waist là số đo gì, hip là số đo gì,… mà chúng chắc chắn sẽ mang lại những lợi ích không thể ngờ tới.

Length là số đo gì

Length là một từ ngữ được sử dụng rất nhiều trong cách đo mà chủ yếu là size quần, size áo và size váy

Nó dùng để nói về độ dài tổng thể của món đồ được nhắc tới nói chung hoặc chi tiết hơn thì length size còn dùng để đo những chi tiết có sản phẩm như độ dài tay áo, độ dài thân áo, độ dài ống quần,…

Cách sử dụng từ ngữ length là vô cùng linh hoạt nhưng nhìn chung nó được dùng để miêu tả độ dài của một đối tượng cụ thể.

Length là số đo gì
Length là số đo gì

Tham khảo thêm: Bảng size quần nam và cách chọn size quần nam đơn giản nhất

Sleeve là số đo gì

Sleeve được biết đến với ý nghĩa chủ yếu để chỉ tay áo trong nhiều trường hợp tay áo ngắn, tay áo dài, tay áo vừa,…

Sleeve rất hay được đi kèm cùng với từ ngữ khác như sleeve length để mang ý nghĩa chỉ chiều dài của tay áo.

Sleeve là số đo gì
Sleeve là số đo gì

Một số từ ngữ hay được thấy nhất đó là sleeve length short có nghĩa là tay áo ngắn hay sleeve length long là tay áo dài.

Đối với nền công nghiệp thời trang thì từ sleeve được sử dụng rất rộng rãi và chắc chắn sẽ có ích đối với những ai có nhu cầu mua sắm trong tương lai.

Waist là số đo gì

Waist là thuật ngữ đo lường được sử dụng rất phổ biến và mang một giá trị vô cùng quan trọng.

Waist được hiểu là số đo vòng eo. Vì vậy mà nó được sử dụng với tất cả các loại váy, loại áo khác nhau.

Waist là số đo gì
Waist là số đo gì

Số đo vòng eo đã được quan tâm và tỉ mỉ may đo từ rất nhiều thế kỷ trước để phục vụ cho thời trang may mặc.

Tuy hiện nay những mẫu áo hiện đại không liên quan đến vòng eo như croptop hay áo bra cách điệu nhưng waist chắc chắn vẫn là một mục số đo được đề cập rất nhiều bởi hầu hết các thương hiệu và các bên sản xuất thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Xem thêm các mẫu balo dẹp tại đây: Xưởng May Balo Giá Rẻ Hợp Phát Sản Xuất Balo Tại TPHCM

Hip là số đo gì

Số đo Hip là số đo vòng hông đã rất quen thuộc trong công cuộc may đo những sản phẩm thời trang từ bình dân đến nổi tiếng trên thế giới.

Số đo Hip được sử dụng chủ yếu trên quần, váy hay những món đồ thời trang có mức độ liên quan lớn đến vòng eo.

Một vòng eo vừa vặn sẽ giúp cho sản phẩm tôn dáng người dùng và thuận tiện cho quá trình sử dụng, vận động.

Đây là một khái niệm về số đo mà sẽ còn được sử dụng trong một thời gian dài và phát triển rộng rãi hơn nữa khi thời trang trên thế giới ngày càng được hội nhập cùng số đo chi tiết ngày càng được quan tâm hơn.

Bust là một khái niệm tuy không mới nhưng vẫn khá xa lạ đối với những người không quá quan tâm hay cầu kỳ trong quá mình sử dụng hay mua hàng.

Hip là số đo gì
Hip là số đo gì

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm những hiểu biết về số đo bust, các khái niệm liên quan đến bust cũng như tham khảo thêm một vài khái niệm liên quan đến may đo đối với ngành công nghiệp thời trang đang ngày càng được phát triển mạnh mẽ hiện nay.

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook