May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Nylon Và Polyester: Chất Liệu May Balo Nào Tốt?

Hai chất liệu may balo được ưa chuộng để sản xuất các loại túi xách, balo là nylon và polyester, vậy sự khác biệt giữ hai chất liệu này là gì? Cùng May Hợp Phát tìm ra những điểm khác biệt và đặt lên bàn cân, xem chất liệu may balo nào tốt hơn nhé.

Tính phổ biến của hai loại chất liệu may balo

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa nylon và polyester là tính phổ biến. Balo nylon thường được ưa chuộng hơn trong các nhà sản xuất, tạo điều kiện cho nó có mặt trên thị trường. Lý do là chi phí liên quan đến sản xuất. Nhưng đừng để điều đó làm lu mờ đi polyester.
Đối với hầu hết mọi thứ đều có ưu và khuyết điểm. Cả hai loại chất liệu may balo này đều có khả năng chống cháy nhưng polyester chống nhiệt tốt hơn trong khi nylon bền hơn đáng kể. Có nhiều sự khác biệt về thể chất, kỹ thuật và sự khác biệt nhỏ giữa hai loại cần cân nhắc khi đưa ra lựa chọn.
hai chất liệu balo
hai chất liệu balo
Mặc dù cả hai đều là loại vải bền và có khả năng chống mài mòn và hư hại do nhiều hóa chất, nhưng có một số chi tiết và tình huống sẽ làm cho loại balo này tốt hơn loại kia.

Ưu điểm chất liệu balo được làm từ nylon

Trong trường hợp của nylon, nó có khả năng hấp thụ độ ẩm thấp, điều này làm cho nó chống lại các tác nhân như mưa và tuyết tốt hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi một chiếc balo bằng chất liệu may balo nylon có thể giữ được trong thời tiết mạnh hơn.
Nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài và trải qua các kiểu thời tiết khác nhau, thì một chiếc balo nylon sẽ là lựa chọn an toàn để chống chọi với mưa và tuyết.
balo nylon
balo nylon
Ngoài ra: chất liệu may balo siêu nhẹ, mềm, mịn và ấm áp.
Đây là một tính năng tuyệt vời cần có trong ba lô để đảm bảo bạn có được trải nghiệm mang theo thoải mái.
Nylon cũng được sử dụng cho các trang phục đặc biệt như áo mưa, áo gió, quần áo trượt tuyết và đồ bơi trong số những loại khác. Đây là một cơ sở tốt để hiểu một balo nylon sẽ bền và chắc chắn như thế nào.
Balo nylon có khả năng đàn hồi cao hơn nhiều và là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn một chiếc balo có thể tồn tại trong nhiều năm tới.

Ưu điểm chất liệu balo được làm từ polyester

Chúng là một loại sợi tuyệt vời rất bền và chắc (nhưng không đàn hồi bằng nylon). Nó có khả năng chống lại những thứ như nếp nhăn, kéo dài và các loại hóa chất khác nhau. Nếu bạn tập trung vào ngoại hình và phong cách, một chiếc balo polyester sẽ có vẻ ngoài phù hợp hơn nhiều.
Balo du lịch gấp gọn
Balo du lịch gấp gọn
Ngoài ra: nếu bạn muốn dùng loại balo thân thiện môi trường, bạn có thể mua balo polyester chỉ được làm từ polyester tái chế.
Nhìn chung, chất liệu may balo được làm từ polyester mịn khi chạm vào và nhẹ để mang theo.
Nếu bạn muốn có một hình thức so sánh, hầu hết các loại quần áo đều được làm từ chất liệu polyester. Nó cung cấp một sự giữ vững chắc chắn và sẽ tồn tại trên đường đi làm, đi làm hoặc các chuyến du lịch chung của bạn.
Một nhược điểm của balo polyester là chúng ít phổ biến hơn vì các nhà sản xuất thích chất liệu nylon hơn do giá thành của nó.

So sánh đối đầu: Nylon và Polyester

Tuổi thọ: Balo nylon

Balo nylon mạnh hơn nhưng các biến thể rẻ hơn có thể yếu hơn ba lô polyester. Vì vậy, nếu bạn lo lắng về tuổi thọ của balo, hãy đầu tư vào một cái bằng nylon.

Độ bền thời tiết: Balo nylon

Ba lô polyester có thể có dấu hiệu mòn khi thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa, gió và tuyết, vì vậy nếu bạn thường xuyên ở bên ngoài, tôi không khuyên bạn nên mua một chiếc. Nylon không bị suy giảm thẩm mỹ nhiều dưới tác động của thời tiết.

Giặt và tiếp xúc với nước: Balo polyester

Balo polyester sẽ không bị giãn hoặc co lại, ngay cả khi bị ướt. Mặc dù nylon sẽ không bị nhăn nhưng có những trường hợp co rút nhẹ nếu bạn giặt thường xuyên. Balo nylon phù hợp hơn trong điều kiện khí hậu ẩm ướt hoặc khi trời mưa bên ngoài. Trong khi polyester cũng có khả năng hút ẩm thấp, nylon có giá tốt hơn.

Khí hậu lạnh hơn so với khí hậu ấm hơn: Nylon hoặc Polyester

Nylon ấm hơn nên nó là một lựa chọn tốt hơn ở những vùng khí hậu lạnh hơn. Ở khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, nylon có thể hơi khó chịu vì nó có xu hướng thấm mồ hôi. Nó có xu hướng bám vào cơ thể bạn vào những ngày nóng ẩm. Polyester không có vấn đề như vậy. Ngoài vấn đề này, cả hai vật liệu đều thoải mái như nhau. Nếu bạn sống ở một khu vực có xu hướng có những tháng ấm hơn, nên mua một chiếc balo polyester.

Thân thiện với môi trường: Balo polyester

Cả hai loại đều không phải là sợi tự nhiên và do đó chúng không có màu xanh theo nghĩa nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nylon được tạo ra từ các sản phẩm phụ không thể ngăn ngừa hoặc tránh được. Tốt hơn là sử dụng các sản phẩm phụ như vậy một cách có quy định hơn là chỉ vứt chúng đi đâu đó. Tác động hiệu quả của việc sản xuất một trong hai loại vật liệu này đối với hệ sinh thái là tối thiểu. Nylon ở một mức độ nào đó có thể phân hủy sinh học nên theo nghĩa đó, nó tốt hơn polyester. Tuy nhiên, polyester được tái chế rộng rãi và nó không cần phải phân hủy sinh học nếu bạn mua balo polyester tái chế hoàn toàn.

Phong cách: Balo nylon

Về hình thức, cả nylon và polyester đều có màu sắc đa dạng. Tuy nhiên nylon thì bóng hơn trong khi polyester trơn hơn. Các nhà sản xuất có xu hướng sử dụng nylon vì nó mang lại kiểu dáng và phong cách hấp dẫn hơn.

Chất liệu may balo nào tốt hơn?

Điểm mấu chốt cho bạn sẽ được xác định bởi sự lựa chọn của bạn.
Nếu mối quan tâm chính của bạn là độ bền: tất cả các loại balo nylon. Nếu bạn muốn một chiếc balo thân thiện với môi trường, dễ làm sạch và lý tưởng cho nhiệt độ nóng hơn, hãy mua một chiếc balo polyester.
Nhưng hãy nhớ rằng: chất lượng của nylon hoặc polyester sẽ khác nhau giữa các nhà sản xuất.
Nó không chỉ là về chất lượng cụ thể của các loại vải mà còn cần phải xem xét cấu tạo của balo.  Đối với bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy, cả balo nylon và polyester đều có các mức giá khác nhau tùy thuộc vào tính năng và chất lượng của chúng. So sánh các loại balo cụ thể và đưa ra lựa chọn sáng suốt thay vì khái quát sự khác biệt giữa hai loại chất liệu may balo này
Top 10 Balo du lịch nam đẹp nhất 2020
balo du lịch The International
May Hợp Phát có rất nhiều mẫu balo được làm từ hai loại chất liệu may balo phổ biến trên với nhiều kiểu mẫu và thiết kế đa dạng, phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lời kết 

Cả hai đều là những chất liệu may balo, túi xách quen thuộc. Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng, hy vọng những chia sẽ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc balo ưng ý.
[Thông Tin] Thuật Ngữ Về 3 Dạng Cặp và Balo Khác Nhau Như Thế Nào
Giữa balo trẻ em Bobby và Manulife loại nào tốt hơn ?
Giữa nhựa PE và HDPE loại nào tốt hơn?
So Sánh 2 loại Phân Biệt Nhựa PP và PE Có Gì Giống Và Khác Nhau?
So sánh túi vải không dệt và túi vải canvas loại túi vải nào tốt
Sự Khác Biệt Giữa Túi Vải Không Dệt Và Túi Vải Dệt Không Phải Ai Cũng Biết
Nylon Và Polyester: Chất Liệu May Balo Vải Polyester Nào Tốt?
Nhựa PET và PVC. Chất Liệu Nhựa Nào Tốt?

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook