May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

[Thông Tin] Thuật Ngữ Về 3 Dạng Balo Và Cách Phân Biệt

Khi nói đến túi xách mà chúng ta mang trên lưng, sự khác biệt giữa backpacks, rucksacks, and knapsacks có thể khiến bạn không hiểu, vì mọi người sử dụng các thuật ngữ thay thế cho nhau. Tuy nhiên, cả ba đều co những khác biệt nhất định. Vậy, Ruckpack là gì, và nó có những tính năng nào? Hôm nay, May Hợp Phát sẽ cùng bạn bàn luận về dạng 3 dạng balo. Trước khi bắt đầu, bạn cần hiểu tên của những món đồ này xuất phát từ sự khác biệt văn hóa giữa các quốc gia và các châu lục.

Balo (backpack) là gì?

Balo là phụ kiện có trong mỗi gia đình – từ già trẻ lớn bé, thanh niên đi làm và người lớn hoặc yêu thích thể thao.
Định nghĩa đơn giản nhất về balo như sau: một chiếc túi mà chúng ta mang trên vai, có hai dây đeo vai và không gian bên trong đủ lớn để chứa các vật dụng của chúng ta trong một ngày hoặc thậm chí là một chuyến đi cuối tuần.
Trong khi người Mỹ không phát minh ra ba lô, họ đã sử dụng thuật ngữ này. “Balo” (backpack) là một nhãn phổ biến mà tất cả chúng ta sử dụng để mô tả các loại “túi mang sau lưng”, chẳng hạn như cặp học sinh, túi sách, thậm chí túi dây rút, v. v.
Trong trường hợp bạn đã nghe từ “daypack” được sử dụng thay vì “balo” (backpack), bạn nên biết rằng daypacks cũng là balo nhưng với kích thước và sức chứa nhỏ hơn. Ví dụ, nếu balo trung bình có khoảng 50 lít trở lên, thì daypack có khoảng 30 – 40 lít.
Balo laptop xách tay
Balo laptop xách tay
Để kết luận, khi bạn nghĩ về một chiếc balo, bạn hãy xem xét những chiếc túi cỡ trung bình mà mọi người đeo để đi học, balo công nghệ để mang đi làm, balo du lịch bạn mang theo khi lên kế hoạch cho một chuyến đi hai ngày hoặc ba lô thể thao bạn mang theo cho đầy đủ ngày đi bộ đường dài, v. v.

Các tính năng quan trọng của balo (backpack)

Dưới đây là những đặc điểm quan trọng nhất của balo để phân biệt chúng giữa các loại balo:
  • Kích thước: Cỡ vừa đến lớn – dung tích từ 50 lít trở lên;
  • Quai đeo: Hai dây đeo vai có thể điều chỉnh; Những chiếc balo lý tưởng, đúng hình thức cũng có đai hông giúp truyền trọng lượng từ vai sang hông để thoải mái hơn.
  • Sử dụng: cuộc sống hàng ngày, trường học, nơi làm việc, các chuyến đi ngắn, đi bộ đường dài ngắn, mua sắm, v. v.
  • Thiết kế: hình chữ nhật / hình vuông, nhiều màu sắc, nhiều chất liệu (canvas, polypropylene, da, kết hợp các loại vải, v. v. ), tay áo máy tính xách tay, cổng thoát tai nghe, ngăn chuyên dụng cho máy tính bảng, sách điện tử, và các tiện ích khác, v. v.

Có thể bạn sẽ cần: Xưởng sản xuất balo quà tặng tết 2021 uy tín

Rucksack là gì?

Sự khác biệt đáng kể giữa backpack và rucksack là kích thước/sức chứa và ngoại hình của chúng. Backpack lớn hơn và có nhiều ngăn và túi hơn để mang tải nặng hơn đáng kể. Chúng cũng có đai hông và đai ngực để giúp người đeo mang chúng trong thời gian dài mà không bị căng lưng. Về bản chất, câu trả lời cho câu hỏi “rucksack là gì” là: Rucksack là một loại balo lớn, chắc chắn hơn được chế tạo để chịu đựng ngoài trời.
rucksack
rucksack
Thuật ngữ “rucksack” bắt nguồn từ tiếng Đức, và nó có nghĩa là một chiếc bao tải bạn mang trên lưng. Bây giờ từ này là từ Mỹ tương đương với “backpack” ở châu Âu. Các quốc gia như Đức, Hà Lan, Romania, Thụy Điển và thậm chí cả Nga sử dụng từ “rucksack” để mô tả một chiếc túi lớn và bền bỉ mà mọi người mang trên lưng để sử dụng hàng ngày hoặc đi du lịch.
Tại Hoa Kỳ, rucksack là một loại túi dùng trong quân đội, những người đi bộ đường dài, những người cắm trại, những người đi bộ đội, v. v.

Các tính năng quan trọng của Rucksacks

Khi được sử dụng đúng cách, thuật ngữ rucksack mô tả một chiếc túi có các tính năng sau:
  • Xuất xứ: Châu Âu
  • Kích thước: Lớn – dung tích trên 60 lít;
  • Quai đeo: Hai dây đeo vai có thể điều chỉnh, đai hông, đai ngực;
  • Sử dụng: đi du lịch đường dài, cắm trại, đi bộ đường dài, đi bộ đường dài, các ứng dụng quân sự, v. v.
  • Thiết kế: hình vuông / hình chữ nhật, điểm vào chính giữa ở trên cùng của gói, nhiều túi và ngăn (chuyên dụng để đựng túi ngủ, chai / túi đựng nước, lều, v. v. ), nhiều chất liệu (vải sáp, kỹ thuật vải, polypropylene, kết hợp, v. v. ), bản in camo / màu tự nhiên / kết hợp màu sống động, v. v.

Các mẫu balo mini đang hot: Tự tin dạo phố cùng 7 Balo mini nữ siêu xinh – Sang chảnh – sịn sò

Knapsack là gì?

Knapsack là một loại balo nhỏ, nhưng mọi người sử dụng thuật ngữ này chủ yếu ở Canada để chỉ những gì người Mỹ gọi là balo hoặc gói ngày. Sự khác biệt chính nằm ở kích thước của mặt hàng này.
knapsack
knapsack
Từ tiếng Đức của knapsack có nghĩa là “túi nhỏ”, vì vậy nó là vật dụng ưa thích của những người không cần phải mang nhiều vật nặng trong ngày hoặc những người muốn đạt được một vẻ ngoài thanh lịch, thành thị.

Các tính năng quan trọng của Knapsacks

Bây giờ đã đến lúc chúng ta xem những tính năng của chúng:
  • Xuất xứ: Canada
  • Kích thước: Nhỏ – dung tích dưới 30 lít;
  • Quai đeo: Một hoặc hai mà không có bất kỳ đai bổ sung nào;
  • Công dụng: Sử dụng hàng ngày, tiện dụng đựng các vật dụng nhỏ, cặp đi học, cặp sách ngày;
  • Thiết kế: Hình tam giác (một số gọi nó là túi địu), nhưng cũng có hình vuông / hình chữ nhật, chủ yếu là màu sắc tự nhiên nhưng cũng có sự kết hợp màu sắc sống động, thường có một ngăn chính và một số túi bên ngoài, v. v.
Các thuật ngữ packback và rucksack thay thế cho nhau, vì vậy bạn có thể khó hiểu được từ này, đặc biệt là khi bạn mua những chiếc túi như vậy trực tuyến và không thể nhìn thấy và kiểm tra chúng trực tiếp. Để giúp mọi thứ dễ dàng hơn cho bạn, May Hợp Phát hướng dẫn bạn chọn đúng kích cỡ balo khi bạn mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, khi mua balo túi xách tại May Hợp Phát bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ tận tình, giúp bạn lựa chọn được chiếc balo ưng ý
Xem thêm các mẫu balo đẹp tại: Xưởng May Balo Giá Rẻ Tại TPHCM

Lời kết

Mỗi dạng balo đều có những đặc điểm và đặc tính khác nhau, thoạt nhìn thì dạng nào cũng giống nhau nhưng chúng đều có nhiều đặc tính riêng. Nếu bạn cần 1 chiếc túi lớn khi đi du lịch thì rucksack là lựa chọn hoàn hảo vì dạng balo này rộng rãi, chứa được rất nhiều đồ dùng. Dạng túi đi học có hình dạng vừa phải và gọn phù hợp vs các em học sinh chính là knapsack và backpack là chiếc balo thông thường đa ứng dụng bạn có thể đi học đi chơi tùy ý. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc các tên gọi balo trên khắp thế giới, bổ sung thêm nhiều kiến thức về các dạng balo túi xách.

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook