Cách thắt dây khi đeo balo đúng cách và 3 Lưu ý khi đeo

hướng dẫn cách thắt dây balo đúng cách

Cách thắt dây khi đeo balo như thế nào là chuẩn nhất? Đúng cách nhất? Cần lưu ý những gì khi đeo balo để đảm bảo sức khỏe cũng như độ bền? Hãy cùng Hợp Phát đi tìm câu trả lời trong bài viết ngắn dưới đây nhé.

Tác dụng của việc thắt dây khi đeo balo đúng cách

Nhu cầu sử dụng balo ngày càng tăng, bất kỳ ai cũng có một chiếc balo làm người bạn đồng hành. Tuy nhiên, ít ai biết cách thắt dây khi đeo balo như thế nào là đúng cách nhất? Khi thắt dây balo đúng cách sẽ giúp bạn giảm sức nặng, cũng như bảo vệ sức khỏe và làm tổn thương đôi vai của mình. Chính vì thế, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách thắt dây khi đeo balo chính xác đơn giản nhất. 

Cách thắt dây khi đeo balo
Tác dụng của việc thắt dây khi đeo balo đúng cách

Việc thắt dây đeo balo đúng cách còn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ, còn giúp cho vai, cột sống và cơ thể không bị ảnh hưởng bởi trọng lượng của vật dụng chứa trong balo. Điều này thực sự quan trọng đối với các bé mầm non, học sinh tiểu học, cấp 2, 3…Đi học phải mang theo nhiều vật dụng. Thậm chí mỗi khi đi chơi mang theo nhiều đồ dùng. Vì thế, cách thắt dây khi đeo balo đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Cách xếp đồ gọn vào balo khi đi du lịch

Hướng dẫn cách thắt dây khi đeo balo chính xác nhất bạn không nên bỏ lỡ

Để có thể giảm sức nặng và bảo vệ tốt nhất sức khỏe của bản thân. Nhất là với những bộ phận vai, cột sống…Bạn cần biết cách thắt dây khi đeo balo sao cho chính xác nhất. Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để thắt được dây balo thì hãy thực hiện lần lượt theo các bước hướng dẫn dưới đây nhé.

Cách thắt dây khi đeo balo có đai hông

Cách thắt dây khi đeo balo có đai hông
Cách thắt dây khi đeo balo có đai hông

Với balo có đai  hông, thì tốt nhất bạn nên đeo balo lên lưng, để đai hông nằm ngay phần xương hông. Sau đó đóng khóa đai hông và siết chặt lại. Tiếp đó, bạn cần kiểm tra lại một lần nữa phần đệm đai hông để chắc chắn rằng, đã mang lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất. Khoảng cách từ hai bên hông đến khóa thắt lưng đai hông cần phải duy trì tối thiểu là 2,54cm. Trong trường hợp đai hông lỏng hoặc quá chặt bạn cần điều chỉnh lại vị trí khóa thắt lưng sao cho phù hợp.

Cách thắt dây khi đeo balo phần Dây đeo vai

Balo có dây đeo vai
Cách thắt dây khi đeo balo có phần dây đeo vai

Cách thắt dây khi đeo balo có phần đeo vai, bạn cần phải kéo dây đeo để chúng siết chặt dây. Đồng thời, dây đeo vai phải vừa vặn với vai thì mới có thể làm balo dính vào lưng được. Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra xem điểm neo của dây đã cách phần trên vai của bạn đúng quy chuẩn chưa (Thông thường là 2,54 đến 5 cm).

Với balo có đai đỡ ở ngực thì nên thắt như thế nào?

Đối với loại đai này bạn cần phải đeo ở vị trí dưới vai. Đồng thời tạo với thân balo góc 45 độ. Trong khi đeo bạn cần phải kéo đai đỡ lên một chút để  đặt trọng lượng của balo lên vai.

Cách thắt dây khi đeo với phần đai ngực

Balo có dây đai ngực
Cách thắt dây khi đeo balo phần đai ngực

Với những chiếc balo có phần đai ngực, bạn cần chỉnh dây đai qua ngực sao cho mang lại cảm giác thoải mái nhất. Sau đó đóng khóa và siết chặt dây đến khi dây đeo vai được kéo ra trước, mà không làm cho bạn cảm giác khó chịu, trong khi hai tay bạn vẫn có thể hoạt động một cách linh hoạt. Sau cùng là kéo phần dây cố định balo bên hông lại là xong.

Sau cùng của cách thắt dây khi đeo balo chính là kiểm tra lại dây đeo vai. Để bạn chắc chắn được rằng phần lớn trọng lượng đã được phần hông nâng đỡ rồi nhé.

 bạn quan tâm: May balo tại xưởng với giá sỉ

3 Chú ý khi sử dụng balo bạn cần phải biết

Chỉ biết cách thắt dây khi đeo balo thôi chưa đủ, bạn cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng.

Đeo balo đều trên hai vai là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe

Khi đeo balo đa số các bạn chỉ sử dụng một dây đeo. Nhưng làm như thế thì toàn bộ sức nặng của balo sẽ bị đè lên một bên vai. Khiến cho một bên vai bị tổn thương cơ vai, đặc biệt là lúc mang đồ đạc quá nặng.

Đeo balo đúng cách
Nên đeo balo bằng cả hai vai để đảm bảo sức khỏe

Hiện nay, có một số bạn trẻ thích cách đeo này vì cho rằng cách đeo này thật phong cách. Nhưng thực tế nó lại gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe của chính bạn. Cách đeo này còn dẫn đến một thực trạng nữa chính là dây balo sẽ nhanh bị hỏng, đứt. Bởi toàn bộ sức nặng của balo đã bị dồn qua một bên của vai, gây ra sự khó chịu gấp đôi lúc bình thường. Vì thế, tốt nhất bạn nên đeo balo ở cả hai bên vai nhé. 

Luôn sắp xếp đồ đạc hợp lý bạn nhé

Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp
Cần phải sắp xếp đồ đạc thật hợp lý

Trong suốt quá trình sử dụng, bạn cần phải biết cách sắp xếp đồ đạc sao cho thật hợp lý. Ví dụ như: Những vật dụng có trọng lượng nặng nên đặt chúng vào giữa balo, nhằm tránh bị chòng chành trong quá trình di chuyển của mình nhé.

Chỉ nên mang những đồ vật thật sự cần thiết mà thôi

Mang những thứ thật cần thiết
Để những thứ thật cần thiết trong balo

Tuyệt đối không nên nhồi nhét quá nhiều thứ vào trong balo. Trong trường hợp thực sự cần thiết phải mang theo nhiều đồ đạc, thì bạn cần chọn những vật dụng cần cho vào balo. Còn những điều còn lại hãy cầm tay hay cho vào vali kéo để giảm sức nặng đè lên cơ thể.

Có thể bạn muốn biết:  Hướng dẫn các bước giặt balo đúng cách

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ về cách thắt dây khi đeo balo đúng cách trên. Đã giúp bạn đảm bảo được độ bền, cũng như sức khỏe của mình. Chúc các bạn thành công nhé.

Cách tự may balo hình gấu trúc dễ thương
Cách gắn dây balo mini chỉ với 5 bước đơn giản
[HƯỚNG DẪN] Cách Làm Balo Bằng Xốp Siêu Xinh Tại Nhà
Cách thắt dây balo đúng cách và 3 Lưu ý khi đeo
Hướng Dẫn Cách Trang Trí Balo Dây Rút
Bật Mí 5 Tips Cách Sắp Xếp Sách Vở Trong Balo Dành Cho Balo Học sinh
Hướng dẫn cách thắt dây quai balo đúng cách
Cách Xếp đồ gọn vào balo khi đi du lịch
Tips 8 Cách Đeo Balo Đúng Cách Không Phải Ai Cũng Biết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *