May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Unisex là gì? Phối đồ theo phong cách unisex cho nam nữ

Trong suốt những năm 1950 của thế kỷ XX. Áo phông và quần âu khi xuất hiện ngay lập tức trở nên phổ biến, mở ra một cơn sốt thời trang mới.

Mặc dù những bộ Suits cứng nhắc, truyền thống giờ đây đã trở nên phong cách. Phong cách đó ngày nay vẫn được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng.

Thời trang unisex (phi giới tính) đang bùng nổ trong thế kỷ XXI. Xu hướng này được thúc đẩy mạnh mẽ bởi thông điệp về bình đẳng giới mà nó truyền tải.

Bài viết dưới đây của May Hợp Phát sẽ cung cấp cho bạn định nghĩa chính xác nhất về thời trang Unisex. Đồng thời cũng giúp các bạn phối đồ theo phong cách unisex với các item vô cùng đơn giản. 

Phong cách unisex là gì?

Phong cách unisex là phong cách phù hợp với cả nam và nữ. Nó đã và đang tiếp tục lan rộng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những cụm từ “quần áo unisex là gì”, “hàng unisex là gì” hay “phong cách unisex là gì” thường xuyên được tìm kiếm và thu hút rất nhiều sự chú ý trên các diễn đàn thời trang, minh chứng cho sự phổ biến của phong cách phi giới tính này.

Váy và giày cao gót sẽ không còn là hạn chế đối với phái đẹp. Họ có thể thoải mái diện những bộ trang phục nam tính, mạnh mẽ. Con trai sẽ không bị đánh giá bởi những bộ trang phục hơi nữ tính.

Đó chính là cách mà thời trang Unisex đang thay đổi “định kiến” về sự lựa chọn trang phục của nam và nữ. Điều này đã giúp ích trong cuộc chiến chống bất bình đẳng giới.

Phong cách unisex là gì
Phong cách unisex là gì

Nguồn gốc và lịch sử ra đời của unisex

Trang phục unisex không phải là một khái niệm mới, mặc dù nó đã xuất hiện gần đây. Các nhãn hiệu thời trang cao cấp đã đi trước đón đầu, mở đường và các nhà bán lẻ thời trang gần đây đã phát triển và bắt kịp xu hướng Unisex đặc biệt này.

Selfridges đã công bố dự án ‘Agender’ vào năm 2015, tập hợp các bộ phận quần áo nam và nữ. Đồng thời, họ trưng bày các mặt hàng Unisex từ hơn 40 công ty khác nhau. Một năm sau, Zara ra mắt dòng sản phẩm ‘Ungender’, bao gồm quần jean, áo nỉ và áo thun. H&M đã xuất bản ‘Denim United’, một bộ sưu tập quần áo bảo hộ lao động dành cho tất cả mọi người, vào năm 2017. John Lewis đã sớm loại bỏ chỉ định giới tính khỏi tất cả quần áo trẻ em của mình. Động thái này đã được ca ngợi rộng rãi.

Nguồn gốc và lịch sử ra đời của unisex
Nguồn gốc và lịch sử ra đời của unisex

Giám đốc thiết kế của Gucci, Alessandro Michele, đã ra mắt nơ và áo sơ mi ren trong buổi trình diễn thời trang nam đầu tiên của mình vào năm 2015. Điều này đã có ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển mình của Gucci và xu hướng thời trang toàn cầu.

Hedi Slimane gần đây đã tuyên bố trong thông cáo tin tức kèm theo rằng “tất cả quần áo nam là Unisex, và vì vậy chúng cũng sẽ dành cho nữ” tại buổi giới thiệu trang phục nam Celine 2018 đầu tiên của anh ấy. Trong những mùa gần đây, các ông lớn như Burberry và Balenciaga cũng đã cho ra mắt trang phục Unisex.

Bạn có thể tham khảo thêm Swag là gì? Đặc điểm và các khái niệm liên quan của swag

Các đối tượng thích mang phong cách unisex

Các nghệ sĩ là những người ủng hộ nhiệt thành nhất của thời trang unisex. Người ta tìm thấy sự giản dị, phóng khoáng và quyền lực ở người nghệ sĩ. Người ta thường nói rằng nghệ sĩ sinh ra đã có sẵn dòng máu trong huyết quản. Máu này cũng có thể nhìn thấy trên quần áo họ đang mặc.

Thời trang unisex cũng được giới trẻ ưa chuộng. Các bạn nữ ngày nay vô cùng năng động; họ không còn nữ tính, bồng bột, hay bị giới hạn bởi những tiêu chuẩn lỗi thời. Ở đây chúng ta cảm nhận được sức mạnh và sự lôi cuốn, điều này đặc biệt hấp dẫn đối với những người bạn khác giới.

Đặc biệt, lứa tuổi thanh thiếu niên luôn cố gắng bắt kịp các xu hướng thời trang hiện nay, và unisex cũng không ngoại lệ. Unisex đã làm hài lòng họ ở mức độ lớn nhất có thể, cho phép họ thể hiện đầy đủ bản thân của mình mà không có giới hạn. Nếu bạn muốn đổi gió, tạo hình ảnh mới mẻ và khác biệt, trang phục unisex chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Các đối tượng thích mang phong cách unisex
Các đối tượng thích mang phong cách unisex

Các sản phẩm thời trang unisex phổ biến

Thời trang unisex đã phát triển theo thời gian để thỏa mãn nhu cầu của thời đại. Để đáp ứng nhu cầu thời trang của người tiêu dùng, các thiết kế mới không ngừng được ra đời.

Nếu bạn tin rằng thời trang Unisex là về phụ nữ mặc quần áo của nam giới hoặc ngược lại thì bạn đã nhầm. Đó là vì bạn không quen với Form Unisex. Quần áo unisex thường rộng thùng thình hoặc lớn và mang đến cho người mặc sự thoải mái. Một số sản phẩm thời trang unisex đang phổ biến hiện nay ngoài quần áo chính là giày unisex, đồng hồ unisex, kính unisex thậm chí còn có cả nước hoa unisex. 

Áo unisex T shirt

Mọi người thường tin rằng áo dành cho nam và nữ sẽ có những điểm riêng biệt. Tuy nhiên, với thời trang unisex, cả nam và nữ đều có thể mặc áo giống nhau.

Vì thiết kế freesize, mang lại sự rộng rãi, thoải mái cho các hoạt động trong ngày nên áo unisex T shirt đang là item được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, một nhược điểm của dòng áo này là chúng thường được làm khá rộng, vì vậy bạn phải lựa chọn kích cỡ phù hợp với bản thân.

Áo unisex T shirt
Áo unisex T shirt

Quần unisex

Đối với những người theo đuổi phong cách unisex, quần jean, quần boyfriend cho quý cô, hay quần jean ôm cho các chàng trai không còn là điều lạ lẫm.

Con gái có thể thoải mái, tự tin với quần jean rách ống rộng bụi bặm và cá tính, nhưng con trai ngày nay đã có thể đi giày cao gót. Những hình ảnh này đã góp phần làm cho đường phố thêm đa dạng và sinh động.

Đối với các hoạt động ngoài trời, một chiếc quần đùi unisex sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Quần unisex
Quần unisex

Nước hoa unisex

Thành phần của nước hoa nam và nước hoa nữ là tương tự nhau, tuy nhiên có sự thay đổi về nồng độ hương thơm. Nước hoa nam sẽ nồng và lưu hương lâu hơn nước hoa nữ.

Nước hoa nam sẽ bao gồm các yếu tố như nhựa cây, gỗ vụn thơm và các loại cây có mùi mạnh. Mặt khác, nước hoa nữ thường có hương thơm nhẹ nhàng như vani, trái cây, hương hoa hoặc những mùi hương truyền tải sự lãng mạn và quyến rũ.

Và hiện nay, trên thị trường có vô số dòng nước hoa unisex với hương hoa cỏ, hương gỗ hay trầm hương phù hợp cho cả nam và nữ. Loại nước hoa này sẽ nâng cao sức hấp dẫn của mỗi người trong khi đảm bảo sự mềm mại và gợi cảm của phụ nữ cũng như sức mạnh và sự ấm áp của nam giới.

Nước hoa unisex
Nước hoa unisex

Bạn có thể tìm hiểu thêm Streetwear là gì? 8 phong cách streetwear đình đám

Giày unisex

Khi đi ra ngoài, giày là một trong những item không thể thiếu. Vì vừa thoải mái lại vừa thời trang nên giày unisex đang trở thành phong cách thời trang được giới trẻ ưa chuộng.

Có rất nhiều kiểu dáng giày unisex được đông đảo giới trẻ sử dụng hiện nay và chúng khá dễ mix với nhiều loại quần áo. Theo luật, phụ nữ không bắt buộc phải đi giày cao gót; phái mạnh có thể thể hiện bản thân bằng cách đi những đôi giày cao gót thanh lịch sẽ thích hợp hơn cho các chàng. Giày tây cũng được các quý cô ưa chuộng vì chúng có thể mặc với những bộ quần áo cầu kỳ.

Giày unisex
Giày unisex

Kính unisex

Kính mắt unisex sẽ được phát triển từ những dòng kính mắt bình dân để không quá nam tính cũng không quá nữ tính. Kính unisex cũng được điều chỉnh phần nào về họa tiết và màu sắc để tôn đường nét khuôn mặt mà không kén dáng người đeo.

Kính mặt tròn, kính một tròng hình chữ nhật, kính một tròng hình chữ nhật, kính phi công, kính ngoại cỡ và các kiểu kính mắt unisex khác đang được ưa chuộng.

Kính unisex
Kính unisex

Đồng hồ unisex

Không giống như những chiếc đồng hồ cỡ lớn dành cho nam hay những chi tiết tinh xảo dành cho nữ. Đồng hồ unisex luôn có thiết kế đơn giản, vừa vặn với tay của cả nam và nữ. Đồng hồ phong cách unisex là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các cặp đôi đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đôi.

Nếu các mẫu đồng hồ đôi thường ít khác nhau. Thì đồng hồ Unisex sẽ mang đến cho các cặp đôi nhiều lựa chọn hấp dẫn và hợp thời trang hơn. Hơn nữa, sẽ có rất ít sự khác biệt giữa hai chiếc đồng hồ trong cùng một cặp.

Đồng hồ unisex
Đồng hồ unisex

Vòng tay unisex

Ai nghĩ rằng vòng tay chỉ được đeo bởi phụ nữ? Vòng tay hiện nay được nhiều nam giới đeo để thể hiện sự độc đáo của chúng. Những chiếc vòng tay unisex tuy có vẻ ngoài khiêm tốn nhưng lại có một sức hút bí ẩn đối với giới trẻ.

Vòng tay unisex “không phân biệt giới tính” có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng mang tính cá nhân và chúng có thể được đeo bởi cả nam và nữ. Bạn không nên bỏ chúng đi nếu muốn thể hiện cá tính của mình, và nếu những quý cô có tính cách mạnh mẽ không thích những món trang sức đắt tiền với kiểu dáng phức tạp, hãy thử sức với những chiếc vòng tay unisex. 

Vòng tay unisex
Vòng tay unisex

Bạn có thể tham khảo thêm Các phong cách thời trang từ Á tới Âu của giới trẻ hiện nay

Cách phối đồ với phong cách unisex dành cho nữ

Dành cho những bạn nữ muốn thử một điều gì đó khác biệt với kiểu váy nữ tính thường thấy. Thời trang unisex là một phong cách cực chất sẽ giúp bạn “đổi gió” hiệu quả với vẻ ngoài của mình. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng phối trang phục Unisex cho nữ dưới đây. 

Cách phối đồ với áo thun Unisex

Nói đến cách phối đồ theo phong cách Unisex, chúng ta có thể khẳng định rằng áo thun Unisex là trang phục được các bạn nữ yêu thích nhất. Với áo thun, quý cô có thể kết hợp đơn giản với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

– Quần sooc: Quần sooc và áo thun Unisex là sự kết hợp phổ biến dành cho các bạn nữ có tính cách năng động và phá cách. Các loại vải khác có thể được sử dụng ngoài cách kết hợp tiêu chuẩn với Quần jean ngắn. Ví dụ như chất liệu mềm hoặc kaki.

Cách phối đồ với áo thun Unisex
Cách phối đồ với áo thun Unisex

– Váy: Áo thun và chân váy unisex cũng được coi là cách mix-match tinh tế và chưa bao giờ lỗi mốt. Bạn cũng có thể mặc áo thun Unisex với váy dài đến đầu gối. 

Cách phối đồ với áo thun Unisex
Cách phối đồ với áo thun Unisex

– Quần jean, quần baggy, quần culottes: Áo phông với những kiểu quần này đã trở thành trang phục phổ biến trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, phong cách này vốn đã được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt nào. Bạn có thể sử dụng các phụ kiện Unisex như kính râm Oakley unisex, nước hoa unisex, mũ hoặc thắt lưng, v.v. Điều này sẽ giúp bạn làm cho phong cách thời trang của mình trở nên sinh động và đa dạng hơn.

Cách phối đồ với áo thun Unisex
Cách phối đồ với áo thun Unisex

Cách phối đồ với áo hoodie Unisex nữ

Nếu bạn muốn đi một cái nhìn bụi bặm hơn. Thay vì áo phông Oversize, bạn có thể cân nhắc đến áo Hoodie Unisex. Nên chọn áo hoodie unisex có độ rộng hợp lý và được làm bằng vải nhẹ. Như vậy sẽ giúp cho bạn trở nên gọn gàng và cuốn hút.

Cách phối đồ với áo hoodie Unisex nữ
Cách phối đồ với áo hoodie Unisex nữ

– Skinny Jeans: Có lẽ Hoodie và Skinny Jeans là sự kết hợp ăn ý mà bạn không nên bỏ qua. Khi một chiếc quần Skinny Jeans được kết hợp với một chiếc áo Hoodie Unisex và một đôi Crocs Unisex. Kiểu mix này mặc dù rất đơn giản nhưng vẫn có nét tinh tế độc đáo. Mang đến cho bạn vẻ ngoài cá tính, năng động và trẻ trung. Set trang phục này phù hợp cho cả đi chơi và đi học.

– Váy dài: Nếu bạn là bạn nữ có dáng người mập. Áo Hoodie Unisex và váy dài là cách phối lý tưởng nhất. Chúng giúp che đi những khuyết điểm vóc dáng. Với những bộ đồ đôi được may vừa kín đáo lại vừa lôi cuốn.

Kết hợp với quần jogger unisex

Quần Jogger Unisex là loại quần có dây thun co giãn ở phía dưới ống quần. Do đó, nó sẽ mang lại cảm giác dễ chịu đồng thời trông cũng vô cùng gọn gàng khi di chuyển. Đây cũng là món đồ được nhiều cô gái sử dụng để thể hiện sự phá cách. Các bạn nữ ưa chuộng loại quần Jogger này thường có tính cách mạnh mẽ và năng động.

Kết hợp với quần jogger unisex
Kết hợp với quần jogger unisex

– Tanktop: Áo tanktop và quần jogger unisex là một sự kết hợp hoàn hảo. Chúng rất phù hợp để phối với nhau. Đây là kiểu trang phục được nhiều cô nàng cá tính, mạnh mẽ ưa chuộng. Bạn có thể đi dạo hoặc đi chơi với bạn bè theo phong cách này, …

– Quần Jogger với áo blazer, áo blouse hoặc áo vest: Đây là cách mix-and-match rất tinh tế. Cách mix này tưởng chừng không liên quan nhưng chúng sẽ mang lại ấn tượng mạnh cho người đối diện.

Quần yếm jeans thiết kế trẻ trung, hay ho

Nhiều người cho rằng thời trang Unisex phải khác biệt và có cá tính mạnh. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác. Bởi vì Unisex vẫn có thể thể hiện được nét đáng yêu dành có những cô nàng dễ thương. 

Một chiếc quần yếm denim sẽ giúp bạn thể hiện điều này một cách tốt nhất. Khi kết hợp với chúng với áo len hoặc áo thun unisex sẽ mang đến vẻ ngoài trẻ trung và năng động.

Quần yếm jeans thiết kế trẻ trung, hay ho
Quần yếm jeans thiết kế trẻ trung, hay ho

Tìm hiểu thêm Gothic là gì? Đặc điểm nổi bật nhất của style Gothic

Cách phối đồ với phong cách unisex dành cho nam

Với các chàng trai thì phong cách unisex không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cách phối đồ Unisex cho nam. Hãy tham khảo một số cách mix đồ Unisex cho các chàng dưới đây nhé!

Cách phối áo sơ minh theo phong cách unisex cho nam

Áo sơ mi là món đồ cần phải có trong tủ đồ của mỗi người đàn ông. Nam giới có thể mix and match các kiểu dáng từ đơn giản, lịch lãm đến sang trọng, trẻ trung. 

Nếu muốn món đồ này trở nên độc đáo hơn, các bạn nam có thể mặc sơ mi với áo len, áo thun Polo hay áo hoodie unisex. Outfit theo phong cách unisex sẽ có điểm nhấn và trở tên ấn tượng hơn. 

Cách phối áo sơ minh theo phong cách unisex cho nam
Cách phối áo sơ minh theo phong cách unisex cho nam

Biến tấu với áo thun unisex

Tương tự như cách kết hợp trang phục Unisex cho các quý cô đã được bàn luận trước đây. Unisex T-Shirt sẽ trở thành combo phổ biến, đặc biệt là các chàng trai. Nó khá đa dạng khi kết hợp với áo thun nam cổ tròn hay sơ mi tay ngắn form rộng theo phong cách Unisex. Tất cả các lựa chọn đều có thể lựa chọn quần jean, áo dài, quần chạy bộ và quần short. Tất cả những điều này trông tuyệt vời với áo phông. Ngoài ra, nam giới có thể trang điểm thêm vẻ ngoài của mình bằng vòng tay, mũ và đồng hồ.

Ngoài ra, áo thun unisex là một item khá dễ phối đồ. Nhờ đó, nam giới có thể thoải mái mix áo thun với nhiều item khác nhau để thể hiện phong cách unisex.

Biến tấu với áo thun unisex
Biến tấu với áo thun unisex

Kết hợp với quần short Unisex

Đây là item không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn nam. Đặc biệt dành cho những anh chàng muốn ăn mặc theo xu hướng Unisex. 

Quần short unisex có thể mặc đi chơi, đi du lịch,… Đây là một item rất dễ phối đồ. Ví dụ như phối với áo thun unisex, áo dài tay, áo hoodie,… Tuy nhiên, cần cẩn thận trong cách chọn cũng như mix nếu không bạn sẽ trông rất luộm thuộm.

Kết hợp với quần short Unisex
Kết hợp với quần short Unisex

Đến đây chắc hẳn bạn cũng đã hình dung được Unisex là gì rồi phải không? Quần áo unisex phù hợp cho cả nam và nữ. Với những chia sẻ của chúng tôi, hy vọng bạn đã biết cách mix trang phục theo phong cách unisex. 

Xem thêm các mẫu balo đẹp tại: Xưởng May Balo Giá Rẻ Tại TPHCM

Bài viết liên quan

Hotline

Hotline

0909 938 333

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook