May hợp phát
Chào mừng bạn đến với
May Hợp Phát
638/30 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân

Hướng dẫn cách chọn balo leo núi cực chính xác

Leo núi là 1 môn thể thao mạo hiểm được nhiều người yêu thích hiện nay. Khi đi leo núi, chúng ta cần mang theo rất nhiều đồ đạc cần thiết phục vụ cho việc ăn, ngủ và di chuyển trong thời gian dài. Điều này đòi hỏi cần có 1 chiếc balo chuyên dụng có kích thước lớn, chắc chắn để có thể mang theo được hết những vật dụng đó. Sau đây, May Hợp Phát sẽ hướng dẫn cách chọn balo leo núi phù hợp với bản thân và tính chất của chuyến đi của bạn.

Balo leo núi là gì?

Hướng dẫn cách chọn balo leo núi chính xác nhất

Balo leo núi

Balo leo núi là tên gọi chung đối với các dòng balo du lịch chuyên dụng cho các hoạt động như: leo núi hay đi bộ đường trường. Tuy nhiên, nếu xét về sự khắc nghiệt, khó khăn thì có lẽ le núi sẽ xếp trước nên người ta đã mặc định tên gọi này.

Hướng dẫn cách chọn balo leo núi chính xác nhất 

Để sắm được 1 sản phẩm ưng ý, chúng ta nên làm theo các hướng dẫn cách chọn balo leo núi sau:

Lựa chọn thể tích của Balo

Kích thước, thể tích của balo (lít) được sản xuất với nhiều loại khác nhau. Có loại có thể tích rất nhỏ chỉ khoảng 5 – 15l dùng cho các chuyến đi về trong ngày. Hay loại có thể tích rất lớn (trên 100l) dùng cho những chuyến đi dài và phù hợp với với những người có hình thể cao lớn, sức khỏe tốt.

Cách chọn thể tích balo theo thời gian chuyến đi:

  •       Chuyến đi từ 1 đến 2 đêm: Balo 20 – 50l.
  •       Chuyến đi từ 2 – 3 đêm: Balo 50 – 60l.
  •       Chuyến đi dài từ 2 – 5 đêm: Balo 60 – 80l.
  •       Chuyến đi lâu hơn 5 ngày: Balo trên 80l

Mách bạn mẹo nhỏ: Bí quyết giúp bạn lựa chọn xưởng may balo túi xách giá rẻ

Lựa chọn kích thước balo phù hợp với người mang

Chọn balo có kích thước phù hợp với người mang

Chọn balo có kích thước phù hợp với người mang

Leo núi là 1 hành trình dài và gian khổ, vì thế nếu như chiếc balo trên lưng quá khổ so với lưng của bạn sẽ khiến bạn không thoải mái và nhanh mất sức hơn. Một chiếc balo leo núi phù hợp cần phải có chiều cao của phần lưng phù hợp với cỡ lưng của bạn.

Để đo cỡ lưng, bạn hãy lấy tay chống nhẹ 2 bên hông tạo thành 1 vòng tròn, rồi dùng thước dây đo từ đốt sống cổ thẳng tới vòng tròn đó. Sau đó, bạn dựa vào kết quả đo được để lựa chọn kích thước balo cho phù hợp. Cụ thể:

  •       Balo cỡ siêu nhỏ nếu phần lưng cao từ 38cm.
  •       Balo cỡ nhỏ nếu phần lưng cao từ 40 – 43cm.
  •       Balo cỡ vừa nếu phần lưng cao từ 45 – 48cm.
  •       Còn nếu phần lưng cao hơn 50cm thì bạn có thể dùng balo cỡ đại, siêu trường, siêu trọng.

Lựa chọn thiết kế phù hợp

Balo leo núi có thiết kế khác với các loại balo thông thường. Chúng có kích thước và hình dạng đặc biệt hơn, chủ yếu là có chiều dài dọc theo lưng người mang. Nhờ vậy, trọng tải của balo sẽ phân tán đều trên lưng, và hông sẽ là điểm chịu lực nhiều nhất còn vai hầu như chỉ mang vai trò níu giữ nên sẽ tiết kiệm nhiều sức lực cho người dùng.

Kiểm tra đệm lưng

Đệm lưng là phần sẽ áp lót tiếp xúc trực tiếp với lưng, bộ phận này bao gồm phần đệm lót và phần khung giữ cho balo luôn được đứng thẳng, giúp cho đồ đạc trong balo được ngăn nắp và dồn trọng lực xuống hông. Thông thường, các thanh khung đỡ lưng được làm bằng vật liệu cứng và có thể lấy ra được.

Tham khảo thêm: TOP 12+ Các mẫu balo hot hiện nay được yêu thích nhất

Các ngăn và cửa lấy đồ

Kiểm tra các ngăn và cửa lấy đổ của balo

Kiểm tra các ngăn và cửa lấy đổ của balo

Các mẫu balo leo núi lớn thường có 2 cửa lấy đồ (với cỡ nhỏ thì có 1 cửa lấy đồ) cùng với các ngăn nhỏ dùng để: đựng nước uống, đựng áo mưa, đựng túi nước uống…

Túi nước uống nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây là vật dụng vô cùng hữu dụng đối với những người thích leo núi. Túi nước Hydration bag có thể tích 2 đến 3l nước dùng đủ trong 1 ngày, bạn có thể vừa đi vừa uống nước qua vòi mà không cần phải dừng lại như nhiều loại bình nước khác.

Đai trợ lực

Các đai trợ lực là vô cùng cần thiết

Các đai trợ lực là vô cùng cần thiết

Không chỉ có 2 quai đeo chắc chắn, balo leo núi và balo du lịch còn thiết kế trang bị thêm các đai đeo trợ lực để trọng lượng có thể được phân tán tốt hơn, giúp bạn nhẹ nhàng hơn khi di chuyển. Có thể bạn sẽ cảm thấy những đai trợ lực dài loằng ngoằng này thật thừa thãi. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ hơn thì bạn sẽ nhận thấy rằng đã là 1 balo chuyên dụng cho người leo núi thì nhất định nó không thể thiếu những “dây nhợ lằng nhằng” này.

Quai đeo

Quai đeo của balo sẽ được thiết kế dày, mỏng, to, nhỏ tùy theo loại hình và kích thước của sản phẩm đó. Tuy nhiên, chúng đều có đặc điểm chung là êm ái, , chắc chắn và thông thoáng tốt.

Các bộ phận móc và đai ràng thêm đồ bên ngoài

Bên cạnh những bộ phận chủ yếu trên thì bạn cũng nên bớt thời giờ để kiểm tra các chi tiết nhỏ khác như: móc khóa, đai buộc đồ bên ngoài… Những bộ phận này sẽ giúp chúng ta mang thêm được nhiều vật dụng hữu ích nhưng lại chiếm quá nhiều diện tích như: túi ngủ, lều, tấm trải nền, gậy leo núi…

Xem thêm các mẫu balo đẹp tại: Xưởng May Balo Giá Rẻ Tại TPHCM

Trên đây là 1 số hướng dẫn cách chọn balo leo núi mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin nêu trên có thể giúp cho bạn lựa chọn được 1 sản phẩm phù hợp cho chuyến đi của mình.

Bài viết liên quan

Hotline

Vui lòng gọi để được tư vấn

Tư vấn 24/7: 0909 938 333

Kinh doanh 1: Ms Thúy – 09797.099.34 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 2: Ms Trang –  09011.676.68 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 3: Mr Tây – 03659.175.93 (zalo/viber/skype)

Kinh doanh 4: Mr Quân – 09886.93.337 (zalo/viber/skype)

zalo
0909 938 333
Facebook